Chuyên gia chia sẻ các dùng gạch ốp tường Đồng Tâm chống ẩm mốc

16/01/2017
Sử dụng gạch ốp tường Đồng Tâm mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hoàn hảo, chống thấm mốc cho tường nhà, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình một cách tốt nhất

Như chúng ta thấy khi vào mùa mưa tường nhà, hay nền nhà thường hay bị ẩm ướt, tạo nhiều rêu mốc bám bẩn gây mất thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Để chống mốc cho tường nhà một cách hiệu quả nhất bạn nên sử dụng gạch ốp tường Đồng Tâm.Việc chống thấm này thường có 2 cách đó chính là phòng tránh và khắc phục.

Phòng tránh ẩm mốc cho tường nhà ngay từ khi xây nhà

7 cach chon gach lat hieu qua 3

Như chúng ta thấy khi xây dựng tường nhà thường sử dụng hỗn hợp vật liệu gồm vôi, cát, xi măng. Trong đó vôi chính là chất có tác dụng kết dính và làm cho vữa có độ nhuyễn, dẻo và dễ dàng trong việc thi công. Nhưng mặt trái của vôi là nếu như sử dụng nhiều sẽ làm cho mạch tường lâu khô hơn, dễ bị ẩm và khi tiếp xúc với nước sẽ rất dễ hút ẩm, từ đó sẽ làm cho lớp sơn nhà phía trong bị loang mốc.

Để chống thấm, bạn nên sử dụng gạch Đồng Tâm, tốt nhất là loại gạch bông hoặc gạch men vừa đẹp lại dễ dàng lau chùi vệ sinh mà chống thấm rất hiệu quả. Nếu như chúng ta tiếp kiệm cho vừa túi tiền thì có thể dùng hỗn hợp vữa tạo thành từ nước vôi, cát vàng và xi măng nên tránh dùng vôi đặc. Nếu không, chỉ dùng cát vàng trộn với xi măng với tỉ lệ 3 cát, 1 xi măng hoặc 4 phần cát và một phần xi măng.

Khi thi công, cần miết mạnh bay để hạn chế các khe hở ở trên tường. Với hỗn hợp vữa bằng cát và xi măng thì tường nhà bạn sẽ rất nhanh khô, rắn chắc, đảm bảo tốt hơn tính chống thấm từ bên ngoài vào tường. Khi tường khô khô khoảng 20 ngày bạn có thể thêm sơn lót hoặc sử dụng gạch ốp tường.

Để khắc phục tường cũ bị ẩm mốc

tu van ve sinh gach op lat

Để khắc phục lại tường cũ thì các bạn tiến hành cạo sạch lớp vôi vữa sơn tường bên ngoài, sau đó là chà sạch bằng cọ sắt hoặc sử dụng vòi nước áp lực cao để xịt sạch bề mặt sau đó mới quét sơn hoặc nếu dùng gạch ốp tường thì cần chà sâu vào tường để tăng độ bám dính cho gạch. Nếu tường bị thấm thì ta phải xử lý chống thấm trước khi sơn nếu không sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn mới.

Nếu tường bị thấm mốc nơi trang trí thì bạn dùng phụ gia chống thấm phủ lên rồi sau đó dùng gạch ốp tường Đồng Tâm đẹp thay thế đảm bảo nhà bạn lại đẹp sáng như mới không còn lo lắng về thấm nước hoặc nấm mốc.

Với những chia sẻ trên đây của các chuyên gia về cách sử dụng gạch ốp tường Taicera. Hy vọng sẽ giúp ích bạn có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các mẫu gạch ốp látgạch ốp tường Đồng Tâm hãy đến trực tiếp công ty gạch đồng tâm hoặc đại lý Hải Linh Group tại 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội hoặc xem trực tiếp trên web gachdongtam.vn các bạn nhé? Chúc các bạn luôn thành công.

Có thể bạn quan tâm tới: https://gachdongtam.vn/tin-tuc/News-Events/Bao-gia-gach-Dong-Tam-moi-nhat-lien-tuc-cap-nhat-75.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây