TOP những cây cảnh trồng trong nhà "đánh thức" tài lộc cho năm mới đầy may mắn

01/02/2021
Có rất nhiều cây cảnh trong trang trí ngày Tết khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn "đánh thức" tài lộc cho năm tới thì đừng quên sở hữu một trong những cây cảnh có tên trong nội dung bài viết.

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 1

Không chỉ mang không khí Tết đến xuân về cho nhà ở, những loại cây cảnh trồng trong nhà này còn ‘đánh thức’ tài lộc cho năm mới đầy may mắn. 

1. Cây hoa đào

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 6

 Hoa đào luôn nằm trong top đầu những loại cây cảnh được yêu thích chọn nhiều nhất bày trong dịp Tết ở miền Bắc. Cây hoa đào có màu hồng thắm, hồng phai, có nụ có hoa, khi được trưng bày trong nhà không chỉ mang đến không gian nhà ở đẹp đẽ, tràn đầy sức sống còn có ý nghĩa xua đuổi quỷ dữ nhiễu nhương mang đến bình an và may mắn cho các thành viên trong gia đình. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 22

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách trang trí phòng khách đón Tết cho một năm tràn đầy may mắn

2. Cây quất

Ở miền Bắc, ngoài đào, quất cũng là loại cây cảnh được nhiều người chơi nhất trong dịp Tết. Quất có lá xanh, quả màu vàng tươi rực rỡ, vừa có quả chín vừa có quả xanh vừa có hoa có lá. Sắm quất để trong nhà trong dịp Tết đánh thức sự sinh sôi phát triển, đánh thức tài lộc cho cả gia đình. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 2

3. Cây mai 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 5

Nếu như ở miền Bắc, cây đào tượng trưng cho Tết đến thì ở miền Nam mai vàng chính là loại cây được lựa chọn trang trí nhà trong dịp Tết. Mai vàng tượng trưng cho phú quý tài lộc, khi đặt trong nhà màu sắc tươi tắn khiến tâm trạng con người vui vẻ đánh thức tiền tài phú quý cho cả năm may mắn. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 21

4. Cây sung  

Cây sung cũng là một trong những cây cảnh được nhiều người chơi trong dịp Tết. Cây sung không rực rỡ màu sắc như cây hoa mai hoa đào, cây quất. Tuy nhiên, cây sung có cái tên ý nghĩa, quả thành từng chùm từng chùm rất nhiều quả. Cây sung đặt trong nhà đánh thức sự phát triển, sinh sôi nảy nở,  đầy đủ sung túc, cả năm sung sướng hạnh phúc. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 20

5. Cây hoa trạng nguyên 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 17

Cây hoa trạng nguyên có màu đỏ tươi, màu sắc tượng trưng cho sự may mắn. Cây hoa trạng nguyên cũng có tên rất ý nghĩa. Cây hoa trạng nguyên khi đặt trong nhà không chỉ làm bừng sáng không gian còn mang lại may mắn về đường công danh, học vấn, sự nghiệp đỗ đạt trong năm mới cho các thành viên gia đình. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 19

6. Cây hoa cúc vàng

Một trong những cây cảnh trồng trong nhà dịp Tết được nhiều người yêu thích mang đến may mắn cho nhà ở đó là cây hoa cúc vàng. Hoa cúc vàng có màu vàng, hoa nhiều loại cây đánh thức tài lộc, trường thọ cho các thành viên trong gia đình. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 15

7. Cây phát tài phát lộc 

Cây phát tài phát lộc cũng là loại cây được nhiều người lựa chọn bày trong nhà dịp Tết. Cây phát tài phát lộc không có hoa rực rỡ. Trước kia phát lộc phát tài thường được cắm cành trên ban thờ với mong ước về một năm mới nhiều tài lộc. Ngày nay, cây phát tài phát lộc cũng được các nhà vườn sáng tạo thành nhiều chậu cây cảnh rất đẹp và được nhiều người từ nông thôn đến thành thị yêu thích, lựa chọn mang may mắn đến cho gia đình. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 14

8. Cây hoa thủy tiên 

Trước kia hoa thủy tiên thường được những gia đình tầng lớp trung lưu, thượng lưu ở Hà Nội chơi Tết. Ngày nay, cây hoa thủy tiên cũng là một trong những cây cảnh được nhiều người yêu thích không chỉ ở Hà Nội mà ở các tỉnh thành khác trong cả nước. Cây hoa thủy tiên khi nở có mùi hương thanh khiết, cao quý. Không chỉ thể hiện cốt cách thanh tao của người chơi, cây hoa thủy tiên cũng là loại cây cảnh trồng trong nhà đánh thức may mắn đến cho gia đình.  

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 13

9. Cây lan hồ điệp

Lan hồ điệp là loại hoa cao quý, hương thơm thanh tao. Trước kia những gia đình giàu có mới có thể chơi lan hồ điệp trong dịp Tết. Đặt một chậu lan hồ điệp nơi phòng khách gia đình không chỉ giúp không gian thêm đẹp tươi hơn trong ngày Tết còn đánh thực sự giàu sang, phú quý đến với gia đình trong năm mới. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 11

10. Cây hoa đồng tiền 

Cây hoa đồng tiền như cái tên của nó mang đến nhiều tiền tài cho gia chủ. Cây hoa đồng tiền cũng có màu sắc tươi tắn, đẹp mắt. Nếu bạn muốn đánh thức tài vận cho gia đình và có một chậu hoa cho không gian tươi tắn thì một chậu cây hoa đồng tiền thật sự là một gợi ý không tồi. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 9

11. Cây tầm xuân

Tầm xuân cũng là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà đánh thức tài lộc cho cả gia đình. Cây tầm xuân với nhiều nụ không chỉ báo hiệu một mùa xuân đang thức dậy, vạn vật cây cối đâm chồi nảy lộc còn mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở phát triển nhiều may mắn đẹp tươi đến cho gia đình. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 8

12. Cây kim tiền

Cây kim tiền không chỉ được yêu thích trong dịp Tết mà còn được yêu thích quanh năm. Sở dĩ như vậy vì đây là một trong những loại cây phong thủy, cây thanh lọc không khí đáng mua nhất cho nhà ở. Theo phong thủy đây là loại cây hút tài lộc, loại bỏ khí độc rất tốt khi trồng trong nhà. Cây kim tiền rất dễ sinh trưởng vì thế không mất nhiều công chăm sóc. 

cay canh trong trong nha cho nam moi day may man 7

>>> Kim tiền cũng là một trong những cây cảnh trồng trong nhà giúp làm sạch không khí. Xem ngay!!!

Trên đây là 12 cây canh trồng trong nhà không chỉ tôn lên vẻ đẹp cho không gian nhà ở còn mang đến may mắn phát tài phát lộc cho gia đình trong năm mới. Chúc bạn và gia đình năm mới luôn bình an, thịnh vượng và hạnh phúc!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây