Cách trang trí phòng trọ có gác lửng tiết kiệm chi phí nhất

08/01/2021
Trang trí phòng trọ có gác lửng vừa đẹp và vừa tiết kệm chi phí là mong muốn của rất nhều người. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó bằng những mẹo cơ bản dưới đây.

Bạn đang sống ở trung tâm thành phố, nhưng với chi phí hạn hẹp nên chỉ thuê được một căn phòng có diện tích khá khiêm tốn và không được đẹp cho lắm. Bạn liền nảy ra ý định trang trí phòng trọ có gác lửng nhưng lại lo lắng cho phần chi phí. 

Đừng lo, hãy để chúng tôi giúp bạn trong trường hợp này. Bạn chỉ cần bỏ ra chi phí chưa đến 1 triệu đồng là đã có thể sở hữu cho mình căn phòng đẹp như mơ rồi. 

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 9

Bí quyết cải tạo phòng trọ có gác lửng khiến bạn phải thích mê

1. Những điều cần chuẩn bị khi trang trí phòng trọ có gác lửng

Để sở hữu một phòng trọ ưng ý, việc quan tâm đến kíc thước – diện tích thôi là chưa đủ. Để mang đến một không gian riêng phù hợp với sở thích cũng như thể hiện được tính cách – cá tính riêng của mình, thì bạn hoàn toàn có thể trang trí thêm cho căn phòng có gác lửng.

Tuy nhiên, ai cũng muốn trang trí căn phòng của mình một cách tiết kiệm, ít chi phí và khao học nhất, đúng khôn nào? Hãy cùng tham khảo các bước trang trí phòng trọ có gác lửng chi tiết ngay trong nội dung dưới đây.

>>> Bài viết cùng chủ đề: Cải tạo phòng ngủ 12m2 hiệu quả mà tốn ít chi phí nhất

Tiến hành đo đạc cho diện tích căn phòng 

Đây là điều mà bạn hiển nhiên phải thực hiện khi muốn tìm những vật dụng hay trang trí một căn phòng bất kỳ. Ngoài ra, khi trang trí những căn phòng này bạn cần biết rõ bạn sẽ bố trí những đồ nội thất này ở đâu, chọn mua chúng với kích thước như thế nào để phù hợp. 

Do bạn đang không sở hữu một căn phòng trọ có diện tích rộng rãi nên những đồ đạc chỉ nên phục vụ cho việc sinh hoạt, tránh phí phạm, thừa thãi. 

Để trang trí phòng trọ một cách đơn giản và đẹp mắt nhất chính là sự gọn gàng cũng như mức độ ài hòa của thổng thể căn phòng. Chính vì vậy, hãy bắt tay vào công việc một cách tỉ mỉ để mang lại hiệu quả công việc bạn nhé!

Phân chia các khu vực rõ ràng 

Vì bạn đang sở hữu một căn phòng có gác lửng nên hãy sử dụng căn gác này để làm phòng ngủ. Tại khu vực bên dưới hãy sử dụng làm phòng ăn, phòng bếp, nơi sinh hoạt khác. Điều này sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên gọn gàng hơn, tạo mức độ hài hòa cho tổng thể của căn phòng.

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 5

Phân chia các khu vực của phòng trọ với các chức năng rõ ràng

Lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với căn phòng 

Căn phòng của bạn khi mới nhận đã có những đồ đạc gì chưa? Một lưu ý rẳng bạn hã tìm thuê những căn phòng chưa có đồ nội thất để tiết kiệm chi phí và đỡ rắc rối về sau khi các món đồ đó bị hỏng hóc. Và sau đó, lên danh sách các món đồ cần thiết cho căn phòng của mình. Cụ thể như sau:

  • Giường ngủ: Dù chi phí của bạn có hạn hẹp thì cũng nên trang bị cho mình một chiếc giường ấm áp. Không cần cầu kỳ, đôi khi nó chỉ là một tấm drap giường cũng đủ rồi. 
  • Chăn, ga, gối, nệm: Hãy lựa chọn một bộ có màu sắc đơn giản, chất liệu trung bình
  • Tủ quần áo: Nếu bạn là sinh viên, thì có thể lựa chọn cho mình những chiếc tủ vải cũng khá rẻ. Còn nếu bạn là người đi làm thì cũng có thể tìm cho mình những chiếc tủ gỗ bền chắc hơn. 
  • Bàn học: Đây là vật dụng không thể thiếu được khi bạn đang là sinh viên. Nếu có thể hãy lựa chọn cho mình những chiếc bàn học có giá sách để tạo được môi trường học hành nghiêm túc. 
  • Đồ dùng ăn uống: Nếu bạn xác định nấu ăn ở nhà để tiết kiệm chi phí thì nên chọn mua đồ dùng để có thể nấu ăn. 

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 2

Lên danh sách các món đồ cơ bản cần thiết cho căn phòng

Tất cả chúng đều là những món đồ cơ bản, rất cần thiết cho việc sinh hoạt hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, cũng nên ma chúng ở mức chi phí vừa phải và phù hợp với kích thước căn phòng.

2. Những ý tưởng thiết kế phòng trọ có gác lửng 

Hãy tận dụng thời gian đợi các món đồ “cập bến” để lên ý tưởng trang trí cho phòng trọ của mình. Cụ thể, bạn có thể tự tay trang trí cho căn phòng của mình bằng những ý tưởng sau đây:

Thiết kế phòng trọ với giấy dán tường 

Để tiết kiệm chi phí, nhiều bạn sinh viên đã cải tạo lại phòng trọ của mình bằng những miếng giấy dán tường thay thế cho những hộp sơn đắt đỏ. Đây là cách được sử dụng khá phổ biến, nguyên nhân do giấy dán tường thường rẻ và đơn giản. Thêm nữa do loại nguyên liệu này khá đa dạng về mẫu mã nên bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn được họa tiết phù hợp với nhu cầu sử dụng.

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 8

Sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng trọ

Để căn phòng được trở nên sáng sủa hơn, bạn có thể sử dụng giấy dán tường với gam màu sáng, họa tiết đơn giản. Còn nếu bạn là người mộng mơ thì có thể tìm cho mình những miếng dán lãng mạn hay những nhân vật hoạt hình.

Với những bạn có điều kiện hơn, có thể sử dụng các mẫu gạch ốp tường Đồng Tâm giá rẻ mà họa tiết tươi sáng để tân trang lại căn phòng. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy yêu thích căn phòng của mình hơn khi sử dụng giấy dán tường đó.

Sử dụng tranh để trang trí phòng trọ

Sử dụng tranh để trang trí cho phòng trọ cũng là một ý tưởng không tồi. Nếu bạn là một người yêu thích nghệ thuật thì lựa chọn cho căn phòng trọ của mình những bức tranh mang lại cho không gian tại đây nét thi vị.

Bạn không hẳn phải sử dụng những bức tranh mua với chi phí đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn những bức ảnh kỷ niệm, mua khung và lồng tranh vào trong đó. Vừa đẹp lại giúp cho căn phòng trở nên thân thiện hơn rất nhiều.

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 6

Tận dụng chức năng của các bức tranh và các hộp nhựa không dùng đến

Trang trí phòng trọ với cây xanh

Những chậu cây sẽ khiến cho không gian phòng trọ bạn trở nên “mát mắt” hơn, nhất là vào những ngày nóng nực. Hãy tận dụng những khoảng không tại căn phòng để treo những chậu cây có lá rủ, hay để tại bàn học những chậu cây xương rồng, vừa giúp trang trí lại giúp hấp thụ không khí độc hại, cung cấp oxy cho không khí trong căn phòng trở nên trong lành hơn. 

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 7

Mang thiên nhiên vào không gian sống với các loại cây xanh

>>>> Xem ngay: Tổng hợp những cây cảnh góp phần làm sạch không khí trong nhà

Sử dụng kệ treo tường – vừa trang trí – vừa tiết kiệm diện tích

Nếu căn phòng quá trật trội, không đủ để bạn trang trí hoặc để những đồ vật nhỏ bé, thì hoàn toàn có thể nghĩ đến các kệ treo tường. Với những hình dáng phong phú và chất lượng tốt, chúng vừa  có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng, lại vừa có giá trị nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn đó!

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 10

Kệ trang trí - Món đồ tô điểm cho không gian phòng trọ

Và dưới dây là một số hình ảnh phòng trọ có gác lửng sau khi trang trí mà bạn có thể tham khảo:

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 1

Tận dụng gác lửng làm phòng ngủ

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 3

Phòng trọ được trang trí tông màu hồng nhẹ nhàng

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 4

Phòng trọ với tông màu trắng hiện đại

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 10 1

Nhìn vào không gian này, bạn có nghĩ đây là một phòng trọ không?

cach trang tri phong tro co gac lung tiet kiem chi phi 12

Hình ảnh trước và sau khi trang trí phòng trọ có gác lửng

Với những cách trang trí phòng trọ có gác lửng mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn trên đây, hi vọng đã giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng cho căn phòng của mình. Hãy nhớ, một không gian có trở nên đẹp đẽ hay không, không phải do đồ vật đắt đỏ mà chính là do đôi bàn tay cùng khiếu thẩm mỹ của các bạn. Chúc các bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây