Bật mí cách sử dụng gạch bông cho phong cách thiết kế Rustic đạt thẩm mỹ cao

29/08/2022

Gạch bông có vai trò rất lớn trong việc biểu đạt vẻ đẹp và tinh thần của bối cảnh không gian sống trong phong cách thiết kế Rustic - một phong cách nội thất hướng tới sự tự nhiên, tinh tế và văn minh cho trải nghiệm sống của gia chủ. Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu cách sử dụng gạch bông trong phong cách này đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cũng như để tìm hiểu xem bạn có phù hợp với phong cách này không nhé!

1. Phong cách Rustic là gì?

Phong cách Rustic là phong cách hướng tới lối thiết kế đơn giản, mộc mạc và tinh tế. Sự tập trung chủ yếu vào bối cảnh và đường nét toát lên được sự tự nhiên, mộc mạc từ toàn bộ đồ nội thất đến vật liệu trong trang trí. Vẻ đẹp của phong cách Rustic là biểu hiện cho sự đơn giản nhưng không hề sơ sài, ít chi tiết. Bên cạnh đó, mỗi loại vật liệu khi được lồng ghép vào sẽ được mặc định một ấn tượng và sức hút nổi bật riêng khiến người nhìn dễ dàng bị cuốn hút và đổ gục.
 

phong cach rustic 04

Vẻ đẹp của phong cách thiết kế nội thất Rustic đến từ sự kết hợp của những vật liệu tự nhiên, gần gũi và cổ điển nhất.

Đặc biệt, vật liệu nổi bật không thể thiếu trong phong cách này chính là: Gỗ, đá và hoạ tiết vải.

Trong đó, loại gỗ được sử dụng chủ yếu trong phong cách Rustic chính là gỗ thông. Loại gỗ này đại diện cho vẻ đẹp ấm áp và lịch lãm, mộc mạc và gần gũi thiên nhiên. Tuỳ từng sở thích mà chúng ta sẽ chọn màu gỗ phù hợp nhất với tinh thần của công trình.

Loại đá sử dụng trong phong cách Rustic nhiều nhất chính là đá thạch anh mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đầy bình yên, giúp tái tạo không gian sống giàu mùi vị của loại vật liệu thô đầy tự nhiên và vẻ đẹp kiến trúc cổ.

Phong cách Rustic cũng mang một chút dư vị của những cảm xúc cổ điển, vì vậy sẽ tạo cho con người cảm giác được gắn kết, hoà quyện và chuyển tiếp giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Các chi tiết sợi vải tinh tế, gần gũi tạo điểm nhấn về màu sắc và hoạ tiết giữa những món vật liệu đơn giản. Những đồ vật cũ có thể được ứng dụng hiệu quả trong phong cách Rustic như: Chiếc thùng gỗ, bàn ghế gỗ bỏ đi, khung cửa sổ cũ….

Cuối cùng, bạn hãy chú ý tới chi tiết thiết kế một số thanh xà ngang trần nhà làm điểm nhấn tinh tế cho ngôi nhà, kết hợp với việc thu hút tối đa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà thông qua hệ cửa sổ lớn nhằm tái hiện rõ nét nhất vẻ đẹp của từng chi tiết, màu sắc và đường nét của ngôi nhà để truyền tải đúng tinh thần Rustic cho gia chủ.

2. Gia chủ nào thích hợp với phong cách Rustic?

Bạn đang tìm kiếm một phong cách nội thất phù hợp nhất với chính mình? Liệu phong cách Rustic có dành cho bạn hay không? Hãy tiếp tục theo dõi để cùng Hải Linh khám phá ngay sau đây.

phong cách rustic

Sự yên bình, mộc mạc nhưng vẫn vô cùng đẳng cấp và tinh tế của phong cách Rustic, kết hợp trải nghiệm sống công năng từ đồ nội thất mộc nhưng vô cùng tiện nghi.

Phong cách Rustic phù hợp với những người có tính cách hướng tới những khoảng lặng bình yên giữa cuộc sống bộn bề, một khoảng trời riêng nhưng không hề nhàm chán, là sự kết nối của đủ thứ gia vị từ kiến trúc, tự nhiên đến thời tiết để cho ra đời bối cảnh không gian giúp con người cân bằng giữa cuộc sống và thực tại nhiều phiền não. Vì vậy, gam màu chủ đạo của Rustic là gam màu trầm, đơn sắc, đơn giản và tinh tế nhằm giúp gia chủ cảm thấy thoải mái hơn khi về nhà.

Không gian chứa đựng sự mộc mạc và yên bình nhất. Điều này thể hiện ở việc phong cách Rustic luôn sử dụng những vật liệu, nguyên liệu như: Đá, gỗ thô, các loại vải thiên thiên giữa thị trường đầy rẫy những loại vật liệu hiện đại và công nghiệp. Sự bình yên sẽ đến với bạn từ mùi hương tự nhiên của gỗ, đá và cảm nhận được từ mọi giác quan.

Bạn là người thích lưu giữ những món đồ cũ, cổ điển dù cuộc sống có nhiều thay đổi mới hơn. Phong cách Rustic rất khuyến khích việc ứng dụng khéo léo những món đồ cũ nhưng chất lượng. Theo đuổi phong cách này, bạn sẽ không còn cảm giác nuối tiếc vì phải vứt bỏ những món đồ yêu thích của mình.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết được mình có phải là “chủ sở hữu” thực sự của phong cách Rustic hay không rồi đúng không? Nếu bạn đã tìm ra sự đồng điệu đó thì hãy tiếp tục cùng Hải Linh tìm hiểu ngay sau đây nhé!

3. Cách sử dụng gạch bông trong phong cách thiết kế Rustic sao cho thẩm mỹ nhất

Có thể bạn chưa biết nhưng gạch bông là loại vật liệu thô sơ, gần gũi thiên nhiên và rất thích hợp trong thiết kế phong cách Rustic. Loại gạch này sẽ tái hiện nét hơi hướng cổ điển, bình yên cho không gian sống. 

Để tìm hiểu cụ thể hơn về cách sử dụng gạch bông trong phong cách Rustic, mời bạn tham khảo những cách phối phổ biến trong không gian Rustic dưới đây.
=>> Gạch bông Đồng Tâm ứng dụng trong 8 xu hướng thiết kế mới nhất

gach bong trong thiet ke rubic

Lựa chọn mẫu gạch bông màu xanh kết hợp với nội thất màu nâu gỗ trong phong cách Rustic, làm dịu đi cảm giác khô cứng, đồng thời toát lên một nét tươi sáng làm điểm nhấn cho không gian quầy bar.

sử dụng gạch bông trong thiết kế rubic

Sử dụng gạch bông thay thế cho hoạ tiết sợi vải tự nhiên, vừa dễ tìm mua vừa tiện dụng khi sử dụng. 

 

gach bong cho nha bep phong cach rubic

Lát nền gạch bông cho không gian bếp tạo điểm nhấn cổ điển, đồng thời nhằm ngầm phân chia không gian bếp với các không gian khác hiệu quả.

gach bong cho nha bep phong cach rubic 1

Mẫu gạch với 2 tông màu cơ bản đen và trắng sẽ làm nền hoàn hảo cho nội thất gỗ tự nhiên nâu đen.

gach bong op bep 1

Các mẫu gạch bông cao cấp, chất lượng có hoạ tiết vừa đa dạng vừa tinh tế, cổ điển có thể được ứng dụng linh hoạt trong phong cách Rustic, bạn thậm chí có thể sử dụng để gạch ốp tường phòng bếp như mẫu trên.

Phong cách thiết kế Rustic tuy mang lại những giá trị thẩm mỹ và tinh thần cao nhưng vẫn còn khá mới lạ tại Việt Nam và ít được các gia chủ lựa chọn. Vì vậy, nếu bạn nhắm vào phong cách này sẽ hoàn toàn chiếm được sự độc đáo, mới lạ cho không gian sống của bản thân mình.

Những mẫu gạch bông trong thiết kế nội thất mang phong cách Rustic vừa rồi chắc hẳn đã giúp bạn hình dung được cách sử dụng sao cho phù hợp, thẩm mỹ nhất. Tóm lại, bạn hãy vận dụng loại gạch này làm công cụ tạo điểm nhấn của công trình Rustic, đừng nên lạm dụng bởi nó sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên, dung dị và mộc mạc mà phong cách này hướng tới.

Vừa rồi là những chia sẻ từ Hải Linh về phong cách Rustic cũng như cách vận dụng mẫu gạch bông hiệu quả trong phong cách này. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ số điện thoại hotline để được chúng tôi tư vấn chi tiết hơn.

Để thành công trong việc ứng dụng gạch bông vào phong cách Rustic thì việc tìm được địa chỉ bán gạch bông chính hãng, chất lượng, uy tín và đa dạng mẫu mã để tham khảo là điều vô cùng quan trọng.

Hải Linh mang đến cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất với các mẫu gạch độc đáo nhất thị trường đến từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước, cập nhật nhanh nhất những xu hướng thiết kế mới lạ nhất từ các mẫu gạch giúp khách hàng có được trải nghiệm mua hàng lý tưởng, hài lòng nhất.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây