Bật mí cách phối gạch lát sân vườn Đẹp - Ấn tượng nhất 2022

22/09/2022
Bạn đang tìm hiểu cách lát sân vườn như thế nào cho đẹp đạt tính thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo những công năng cần có của một mẫu gạch sân vườn. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây

Một không gian sân vườn đẹp không chỉ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho cả công trình, mà còn nuôi dưỡng cảm xúc tích cực cho các thành viên trong gia đình, nơi mà cả gia đình cùng nhau thưởng trà, đắm chìm vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành. Một yếu tố quan trọng để góp phần tạo nên sân vườn như ý, đó là lựa chọn và phối gạch lát sân vườn phù hợp. Dưới đây là một số cách phối gạch lát sân vườn được yêu thích mà bạn có thể tham khảo.

cách phối gạch lát sân vườn đẹp sang

1. Hướng dẫn cách phối gạch lát sân vườn giả cỏ dẫn đầu xu hướng 

Những mẫu gạch cỏ lát sân vườn luôn được nhiều gia chủ yêu thích bởi mô phỏng hoàn hảo vẻ đẹp sống động thiên nhiên, giúp cho không gian sân vườn thêm tươi mát và chân thực. Các gia chủ có thể sử dụng gạch giả cỏ lát nền toàn bộ sân vườn, hoặc phối hợp với các loại gạch khác như: gạch giả sỏi, gạch xi măng với tông màu xám hay gạch đỏ để tạo điểm phá cách hơn.

gach gia co

Sử dụng gạch lát nền giả cỏ giúp không gian sân vườn tràn ngập vẻ đẹp tươi mát của thiên nhiên 

phong mau gach dong tam bo suu tap thesea 2

Cách phối gạch lát sân vườn giả cỏ màu xanh cùng mẫu gạch họa tiết màu xám tạo điểm nhấn thanh lịch cho không gian

gach lat san vuon dep

Kết hợp gạch giả cỏ xanh cùng gạch giả sỏi màu be vàng giúp sân vườn thêm ấn tượng, cuốn hút hơn

phoi canh gach lat san vuon 4040clg003

Kết hợp giữa màu xanh - đỏ giúp không gian sân vườn tràn ngập sức sống

2. Cách phối gạch giả sỏi lát sân vườn ấn tượng

Họa tiết hình sỏi đá vừa sống động vừa phóng khoáng được ứng dụng lát sân vườn nhiều công trình hiện nay. Với công nghệ in kỹ thuật số, họa tiết và màu sắc gạch cực kỳ chân thực không khác gì sỏi đá trong tự nhiên. Đồng thời các mẫu gạch có độ cứng cao, chống hút nước, chống rêu mốc, chống trơn trượt tốt nên đáp ứng yêu cầu chất lượng của không gian sân vườn.

Loại gạch này có nhiều màu sắc khác nhau, nên trong cách phối gạch lát sân vườn giả sỏi hãy chú ý thiết kế chung của không gian sân vườn để lựa chọn mẫu gạch phù hợp. Có thể phối màu đồng tông hoặc nghịch tông để tạo sự nổi bật. Bên cạnh đó, gia chủ có thể lát nền toàn bộ sân, hoặc lát ở một số khu vực nhất định theo mục đích thẩm mỹ riêng.

 
gạch họa tiết sỏi

Phối hợp gạch giả sỏi lát sân vườn cùng tông màu với thiết kế tổng thể của không gian. Với tông màu nâu vàng, gia chủ sở hữu một không gian sân vườn mộc mạc, bình yên

gach hoa tiet soi 1

Gạch lát sân vườn giả sỏi lát nền ở khu vực lối đi trong sân vườn

gach hoa tiet soi 2

Cách phối 2 mẫu gạch giả sỏi màu sắc khác nhau trong cùng một không gian

3. Gợi ý cách phối gạch đỏ lát sân vườn độc đáo

Gạch đỏ là loại gạch được dùng nhiều cho lát nền, lát sân vườn từ nhiều năm trước và tới nay vẫn luôn được yêu thích. Gạch đỏ với cấu tạo chính từ đất sét nung ở nhiệt độ cao, cứng chắc, bền và có màu sắc rực rỡ, làm nổi bật không gian sân vườn nhà bạn. Với việc sử dụng gạch đỏ, gia chủ có thể lát toàn bộ sân hoặc áp dụng cách phối gạch lát sân vườn đỏ với màu gạch khác để tạo điểm nhấn như gạch màu trắng, vàng, đen. 

gạch đỏ

Sử dụng gạch đỏ lát toàn bộ sân, giúp không gian thêm ấm áp, sang trọng hơn

gach do 1

Việc phối gạch đỏ với mẫu gạch màu vàng một cách hợp lý, vừa hài hòa vừa đẹp

4. Ý tưởng phối gạch xi măng lát sân vườn nên áp dụng

Gạch giả xi măng với tông màu xám (nhạt, đậm) là lựa chọn mới cho các không gian ngoại thất, sân vườn hiện đại. Vẻ đẹp trung tính, thanh lịch của dòng gạch này biến hóa không gian sân vườn thêm hiện đại và thời thượng hơn. Cũng giống như các loại gạch sân vườn khác, loại gạch này chịu lực tốt, chống rêu mốc, chống trầy xước và chống trơn trượt đảm bảo an toàn cho người di chuyển. 

Loại gạch này có thể dễ dàng với nhiều loại gạch có họa tiết, màu sắc khác nhau. Tùy theo sở thích, gu thẩm mỹ riêng của từng gia chủ để có cách phối đẹp nhất. Cùng xem một số cách phối gạch lát sân vườn giả xi măng đẹp dưới đây: 

 

gach lat gia xi mang

Gạch giả xi măng lát sân vườn được ưa chuộng hiện nay, phù hợp với các công trình thiết kế theo phong cách hiện đại

 

gạch lát giả xi măng

Cách phối gạch lát sân vườn giả xi măng với gạch họa tiết trang trí điểm giúp không gian thêm nổi bật hơn

 

gach lat gia xi mang 2

Phối gạch lát sân vườn xi măng cùng gạch giả cỏ giúp không gian vừa hiện đại vừa gần gũi với thiên nhiên

5. Một số cách phối gạch giả gỗ lát sân vườn được yêu thích

Gạch giả gỗ mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng đồng thời vô cùng ấm áp, mộc mạc luôn được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn lát nền không gian nội thất cũng như sân vườn. Các mẫu gạch được sản xuất với nhiều tông màu khác nhau (màu nóng, màu lạnh) phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển tới hiện đại. Cùng tham khảo một số cách phối gạch lát sân vườn giả gỗ cực ấn tượng dưới đây.

gạch vân gỗ lát sân vườn

Sử dụng gạch giả gỗ lát sân phối màu cùng tông với bờ rào, tạo nên một không gian riêng tư, yên tĩnh và ấm cúng

gach van go lat san vuon 1

Phối gạch lát nền giả gỗ cùng gạch giả cỏ cho không gian sân vườn

 

gạch vân gỗ màu xám lát sân vườn

Gạch lát sân vườn giả gỗ màu xám phối hợp hài hòa với màu tường, phù hợp với các kiến trúc hiện đại

Trên đây là gợi ý một số cách phối gạch lát sân vườn đẹp - độc đáo mà quý khách có thể ứng dụng cho công trình của mình. Để lựa chọn được mẫu gạch lát sân vườn phù hợp nhất, hãy tới showroom Hải Linh - đại lý gạch ốp lát uy tín với hàng nghìn mẫu gạch dẫn đầu xu hướng, chúng tôi sẽ hỗ trợ một cách tốt nhất.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây