4 cách chọn gạch ốp chân tường phòng khách đẹp, cực ấn tượng

21/04/2023
Các mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp nhất, hiện đại và độc đáo sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trông sang trọng, độc đáo hơn rất nhiều. Bên dưới là cách chọn gạch chân tường theo màu sắc, kích thước hay cách phối được chia sẻ bởi chuyên gia. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp đến các bạn những mẫu gạch chân tường cao cấp nhất đã và đang nhận được nhiều sự ưa chuộng của hầu hết mọi gia đình.

Phòng khách là không gian quan trọng trong tổng thể công trình. Vì vậy không chỉ chọn gạch lát nền mà việc chọn gạch ốp chân tường phòng khách cũng vô cùng quan trọng, mang đến những hiệu quả bất ngờ. Cùng khám phá qua bài viết sau đây! 

1. Công dụng của gạch ốp chân tường phòng khách

Gạch ốp chân tường hiện nay đang là xu hướng phổ biến được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Đặc biệt là đối với không gian phòng khách, đây là không gian mọi người đều muốn đảm bảo tính thẩm mỹ để có thể gây ấn tượng đối với quan khách đến nhà. Mà gạch ốp chân tường hoàn toàn có thể trở thành một điểm nhấn tuyệt vời. Trước tiên, mời mọi người tìm hiểu qua một vài thông tin cơ bản về gạch ốp chân tường để hiểu rõ cũng như có thể đánh giá chính xác hơn về dòng gạch này. Như tên gọi, công năng chính loại gạch này là sử dụng ốp ở khu vực chân tường, phần tiếp giáp trực tiếp với nền. Có 2 kiểu gạch ốp chân tường phổ biến hiện nay là gạch hình chữ nhật kích thước lớn, ốp đứng và gạch có chiều dài lớn hơn chiều rộng nhiều lần, ốp thấp chạy dọc nền.  

gach op chan tuong phong khach 01
Gạch ốp chân tường cao 90cm che đi nhiều khuyết điểm cho phòng khách 

Không phải tự nhiên mà đây trở thành xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Quả thực gạch ốp chân tường mang lại nhiều công dụng hữu ích. Đầu tiên, với vị trí ốp như vậy, ốp gạch chân tường sẽ che đi những khuyết điểm giữa phần tiếp nối sàn và tường nhà một cách hiệu quả. Trong quá trình thi công, phần tường và nền do nhiều yếu tố tác động nên rất dễ khó ăn khớp, thẳng đẹp  hoàn hảo ngay từ ban đầu. Nhưng nếu sử dụng gạch ốp chân tường, vấn đề này sẽ được khắc phục nhanh chóng. Hơn nữa còn tạo nên hiệu ứng chuyển tiếp tốt cho nền và tường. 
Thứ hai, càng thấp thì độ ẩm thường càng cao nên phần chân tường thấp thường sẽ phải chịu nhiều tác động từ độ ẩm nên sự xuất hiện của gạch ốp chân tường sẽ gia tăng một lớp bảo vệ ngăn hơi nước xâm nhập sâu kết cấu tường. Nhờ đó, tường nhà sẽ bền vững hơn, chân tường cũng sẽ ít bị ố mốc, bong tróc hơn. 

gach op chan tuong phong khach 02
Chân tường là khu vực dễ ẩm mốc nên cần được bảo vệ

Thứ ba, việc ốp gạch chân tường được nung nén kỹ càng, phủ men chất lượng sẽ sẽ chống trầy xước tốt hơn trước những tác động của sự di chuyển, xê dịch những đồ nội thất như tủ kệ, bàn ghế,... Sử dụng gạch ốp chân tường cũng là phương án hiệu quả để che đi hệ thống của đường dây điện, dây cáp chạy ngầm vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo an toàn cho các thành viên trong nhà.

2. Mẹo chọn gạch chân tường phòng khách cao cấp đẹp hiện đại

Như vậy phải công nhận rằng gạch ốp chân tường mang lại những công dụng thiết thực. Nhưng để phát huy tốt, mọi người cũng cần đảm bảo lựa chọn hài hòa, ứng dụng hợp lý. Thực tế, trên thị trường hiện các mẫu gạch ốp chân tường phòng khách rất đa dạng, phong phú cả về chất liệu, kích thước lẫn hình dạng, màu sắc, hoa văn. Mọi người có thể tham khảo những quy tắc cơ bản sau để có thể ứng dụng thành công hơn.

gach op chan tuong phong khach 05
Mẫu gạch ốp tường 30x60 với họa tiết hoa văn sóng bản to tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách

Chọn chất liệu gạch ốp tường phải đảm bảo về chất lượng

Gạch ốp chân tường đa dạng về chất liệu, chủng loại từ gạch ceramic, gạch men, gạch granite,... Mỗi dòng gạch đều sở hữu những đặc tính, ưu và nhược điểm riêng nhưng nhìn chung thì chúng đều có thể ứng dụng cho khu vực chân tường, mức độ tùy vào những nhu cầu và điều kiện của công trình. Gạch granite cao cấp, cứng chắc, chịu lực tốt phù hợp với những tường nhà có độ  ẩm cao. Với dòng gạch men, gạch ceramic có giá thành rẻ hơn, đáp ứng tốt cho những công trình nhà cao tầng, chung cư,... 

Gạch ốp chân tường đa dạng chủng loại, kích thước

Chọn màu sắc gạch hài hòa với không gian căn phòng

Màu sắc gạch ốp chân tường đóng vai trò quan trọng cho tính thẩm mỹ chung của phòng khách. Mọi người có thể chọn màu sắc theo phong cách thiết kế, theo phong thủy hay theo ý định phối màu. Chọn màu gạch ốp chân tường đồng tông với màu tường hay màu gạch nền là phương án khá an toàn, dễ thành công nhất được nhiều gia chủ lựa chọn. Mách cho mọi người rằng nếu chiều cao của phòng khách hạn chế, hãy dùng gạch ốp chân tường có màu đồng nhất với gạch ốp tường hay màu sơn tường sẽ khiến cho bức tường trông cao hơn.

Phối kết màu gạch ốp chân tường với không gian nội thất trong nhà

Còn nếu muốn tạo điểm nhấn nổi bật, mọi người có thể thử một màu gạch có sắc độ mạnh, tương phản với gam màu chủ đạo của phòng khách. Hay những thiết kế có họa tiết, hoa văn nghệ thuật cũng sẽ là lựa chọn giúp phòng khách thêm nổi bật, mang đậm cá tính độc đáo.

Chọn kích thước gạch ốp chân tường phòng khách phù hợp

Lựa chọn kích thước mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp cũng cần căn cứ vào điều kiện diện tích. Nếu diện tích phòng khách lớn có thể chọn gạch có kích thước lớn và ngược lại. Các chuyên gia khuyên rằng, không gian phòng khách dưới 30m2 nên chọn gạch ốp chân tường có kích thước vừa phải. Trong khi đó, với không gian có diện tích trên 30m2 thì mọi người có thể thoải mái lựa chọn kích thước gạch ốp tường. 

Đưa ra phương án thi công nổi hay chìm cho chân tường

Hiện nay, có 2 phương pháp ốp gạch chân tường cho phòng khách là ốp dương nổi và ốp âm tường. Phương pháp ốp nổi ra đời sớm hơn và khá quen thuộc với mọi người, khi chỉ cần ốp trực tiếp gạch lên bề mặt hoàn thiện. Vậy nên gạch chân tường sẽ lồi ra so với bề mặt tường. 
Song hiện nay, xu thế hướng đến sự đồng bộ tinh tế, cách ốp âm tường để gạch ốp chìm, bằng với bề mặt tường chung đang ngày càng được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên mỗi phương án thi công đều có ưu điểm riêng, ốp gạch chân tường dương khá đơn giản, thay mới, sửa chữa cũng dễ dàng. Còn ốp gạch chân tường âm, quá trình thi công sẽ phức tạp hơn khi phải xử lý tường để gạch có thể lát chìm vào tường. Mọi người sẽ phải có một đội thi công chuyên nghiệp thì mới có thể xử lý tốt.

gach op chan tuong phong khach 03
Chọn lựa phương án thi công phù hợp với nhu cầu, điều kiện của công trình 

3. Các mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp, dẫn đầu xu hướng

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, nên để đáp ứng tốt, các nhà sản xuất cũng liên tục cho ra đời những mẫu gạch ốp chân tường mới. Theo đó, trên thị trường hiện nay rất đa dạng mẫu mã gạch ốp chân tường phòng khách. Đây vừa là thuận lợi khi mang đến nhiều lựa chọn nhưng cũng khiến không ít khách hàng băn khoăn không biết nên chọn mẫu mã như thế nào. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp các mẫu gạch ốp chân tường đẹp, tập trung vào các xu hướng sau: 

Gạch ốp chân tường có họa tiết sáng tạo

Có những màu sắc, họa tiết gạch ra đời từ khá sớm và đã trở thành “kinh điển”, đến nay vẫn giữ được sức hút bất ngờ. Gạch ốp chân tường đẹp họa tiết sáng tạo là một trong số đó. Với hệ thống họa tiết hình học, hoa lá cành,... sinh động sẽ là điểm nhấn cực ấn tượng cho phòng khách.

gach op chan tuong phong khach 04
Mẫu gạch ốp chân tường phòng khách với chú sò, ốc mang đến vị mặn mà của biển khơi cùng bờ cát hoạt tiết sinh động tạo nên tổng thể ấn tượng cho không gian

Gạch ốp chân tường vân gỗ thanh lịch

Gỗ luôn là vật liệu mang đến sức hút đặc biệt, sự sang trọng cho mọi không gian. Tuy nhiên với khu vực chân tường thường có độ ẩm cao, gạch ốp chân tường từ gỗ không phải là một giải pháp bền vững tối ưu. Thay vào đó, mọi người hãy chọn gạch ốp vân gỗ, tính thẩm mỹ không hề kém cạnh gỗ tự nhiên nhưng độ bền vượt trội hơn hẳn khi ốp chân tường. Bên cạnh đó, giá thành của gạch ốp chân tường giả gỗ cũng rất phải chăng, phù hợp với thu nhập của đông đảo người tiêu dùng.

Sử dụng gạch vân gỗ tương đồng với gạch lát nền, tạo sự liên kết, đồng bộ cao độ

Gạch ốp chân tường vân đá sang trọng - tinh tế

Gạch chân tường vân đá có thiết kế lấy cảm hứng từ đường vân ấn tượng trên những phiến đá cẩm thạch, đá thạch anh, marble,… Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những không gian phòng khách rộng rãi, hướng tới sự sang trọng, tinh tế.  
Với công nghệ in kỹ thuật số hiện đại, những đường vân hiện lên cực sinh động trên bề mặt gạch, tái hiện gần như hoàn hảo vẻ đẹp của bàn tay tạo hóa. Sự biến thiên linh hoạt trong thiết kế cũng giúp phần nối tiếp giữa nền và tường không hề cứng nhắc. Mọi người có thể lựa chọn gạch ốp chân tường vân đá sáng màu cho những phòng khách phong cách hiện đại, năng động, gạch màu nâu cà phê, màu nâu nhạt, màu đen cho phòng khách theo đuổi vẻ đẹp sang trọng, mạnh mẽ, cá tính. 

gach op chan tuong phong khach 06
Gạch ốp tường phòng khách với vân đá trắng xám trung tính kết hợp gạch lát nền giả gỗ mang đến không gian sang trọng đượm hơi thở gần gũi với thiên nhiên. 

Qua bài viết trên đây, hy vọng mọi người đã hiểu rõ hơn về gạch ốp chân tường phòng khách và có thể yên tâm, tự tin ứng dụng. Và nếu mọi người đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp uy tín, hãy cân nhắc Hải Linh. Tại hệ thống showroom Hải Linh hiện đang phân phối rất đa dạng mẫu mã gạch ốp chân tường chính hãng chất lượng đến từ thương hiệu uy tín. Với kinh nghiệm 16 năm kinh doanh, Hải Linh đã trở thành đối tác lớn của Đồng Tâm cũng như nhiều thương hiệu khác. Vậy nên, mức giá tại Hải Linh cực kỳ phải chăng với chiết khấu cao. Bên cạnh đó, đến với Hải Linh quý khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm những chính sách bán hàng cực ưu đãi: nhân viên hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình, miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc,... Hải Linh rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây