2 cách tự vệ sinh sàn nhà sau xây dựng và khi đã ở cực đơn giản

09/09/2015
2 cách vệ sinh sàn nhà sau xây dựng và khi đã đến ở khá đơn giản, dễ thực hiện giúp bạn có được không gian sống sạch sẽ mà không cần tìm đến đơn vị chuyên nghiệp

Vệ sinh sàn nhà sau xây dựng là vấn đề cực kỳ nan giải vì khi xây xong sẽ có rất nhiều thứ vương vãi như xi măng, sơn nước hay các vết bẩn bám dính. Bên dưới là tổng hợp 2 cách làm sạch sàn nhà nhanh gọn, đơn giản được nhiều đơn vị làm sạch ứng dụng mà bạn cũng có thể tự làm cho chính ngôi nhà của mình.

4 ve sinh san nha sau xay dung bep

Vậy điều quan trọng nhất là bạn cần chọn đúng loại gạch nền cao cấp, độ bám dính thấp. Và, Việc chọn gạch lát nền Đồng Tâm đã là một điều quan trọng nhưng để bảo quản gạch được bóng và luôn sạch sẽ không phải là điều đơn giản. Do đó cần bạn phải biết cách vệ sinh gạch đúng phương pháp.

1. Nhận diện gạch lát sàn để có phương pháp đúng nhất

Có lẽ đây là một điều hết sức bình thường bởi muốn vệ sinh đúng cách thì bạn cần biết rõ loại gạch mà gia đình mình đang sử dụng là loại gạch gì. Đó là gạch men, gạch Đồng Tâm hay loại gạch khác…Vì sao phải xác định gạch ? Bởi mỗi loại gạch được làm từ những chất liệu khác nhau để từ đó có hướng vệ sinh cho phù hợp. Cách vệ sinh gạch thường có sẵn ở bản hướng dẫn khi bạn mua gạch.

Khi vệ sinh sàn nhà không nên dùng xà phòng bởi nó dễ gây phai màu và trơn trượt, bạn nên sử dụng các loại nước vệ sinh sàn nhà sau xây dựng sẽ giúp cho sàn nhà sáng bóng hơn. Nên chọn loại gần gũi với thiên nhiên, không hóa chất độc hại mà lại có tác dụng làm sạch nhanh nhất.

2. Cách vệ sinh sàn nhà sau xây dựng và khi đã ở

Những cách vệ sinh này khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại khiến cho sàn nhà sạch bóng hơn nhiều. Bạn cũng có thể tự mình làm sạch mà không cần đến đơn vị thi công chuyên nghiệp.

2.1. Cách vệ sinh sàn nhà sau xây dựng đơn giản

Khi xây xong thì xi măng, và sơn bị bám dính trên sàn nhà thường là vấn đề nan giải nhất. Khi vệ sinh bạn cần chuẩn bị các vật liệu sau:

Vật dụng chuẩn bị khi vệ sinh

  • Chổi mềm
  • Máy hút bụi
  • Hóa chất tẩy rửa
  • Nước lau sàn gia dụng
  • Một số vật dụng khác như: Giấm, soda, vôi...
  • 2 ve sinh san nha sau xay dung cm

Sàn gạch dùng để lát nền thường có hoa văn, họa tiết khá đặc biệt. Gạch cũng làm nên vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà chính vì thế khi vệ sinh Vệ sinh sàn nhà sau xây dựng cần hết sức cẩn thận.
Khi vệ sinh cần dùng chổi mềm để quét trên bề mặt của sàn gạch. Nếu có nhiều rác như bao ni lông, chất thải thì bạn cần dùng hốt rác để hốt rồi bê lên chứ tránh trường hợp kéo lê túi rác vì kéo lê sẽ khiến cho gạch dễ bị xước từ đó làm giảm đi chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.

3 ve sinh san nha sau xay dung mhb

Sau khi quét sạch sẽ bạn có thể dùng máy hút bụi. Nếu sàn bị dính vôi, xi măng hay vết sơn bạn cần dùng đến hóa chất chuyên dụng.

2.2. Vệ sinh mặt sàn sau khi đã chuyển về ở

Luôn làm sạch sàn nhà bằng nước sạch trước

Tùy vào từng khu vực mà có những cách vệ sinh khác nhau.

Không giống như Vệ sinh sàn nhà sau xây dựng. Vệ sinh sàn nhà khi đã chuyển vào ở thường đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể phân ra thành các mục khác nhau. Như đối với khu bếp là chỗ bám dầu mỡ nhiều nhất, trước khi vệ sinh bạn nên rắc một ít bột mì hoặc bột gạo để chúng hút hết lớp dầu mỡ bên trên, sau đó lấy tay miết bột. Cuối cùng là chà cho bong lớp bột này bằng một chiếc bàn chải khô và lau sạch lại bằng nước lau sàn.

4 ve sinh san nha sau xay dung bep

Nếu trên nền xuất hiện những vết rỉ sét thì nên lau trước bằng tro bếp và kèm theo một ít nước, sau đó chà nhẹ và cứ để như vậy khoảng 5 phút sẽ lau lại.Trong trường hợp xuất hiện những vết ố trên sàn thì nên lấy vôi kết hợp với oxy già hoặc thêm một chút nước muối vào nước lau sàn.
 
Nếu bị dính kẹo cao su thì đầu tiên là cạo bớt kẹo cao su, sau đó dùng băng dính dán lên chỗ dơ đó và kéo thật mạnh cho tới khi nào kẹo ra hết. Khi sàn nhà bị dính một số chất khó tẩy rửa như xi măng, dầu xe, hay sơn… thì nên sử dụng giẻ thấm xăng để chà.
 
Nếu sân gạch mà bị mốc nên sử dụng nước vôi đặc để phủ lên nơi có rêu. Sau vài ngày rêu sẽ chết ngay lập tức.

Trên đây là cách Vệ sinh sàn nhà sau xây dựng và vệ sinh khi đã ở được chúng tôi chia sẻ khá chi tiết. Bạn có thể ứng dụng chúng để làm sạch cho ngôi nhà của mình. Không gian sàn nhà chắc chắn trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều.

https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây