Top mẫu gạch lát nền nhà ống đẹp NHÌN LÀ THÍCH - Ở LÀ MÊ

19/05/2023
Gợi ý bạn mẫu gạch lát nền đẹp cho nhà ống đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhát hiện nay. Cùng chúng tôi xem ngay qua bài viết sau đây để có câu trả lời chuẩn
Nhà ống ngày càng trở thành một kiểu kiến trúc phổ biến trong điều kiện xã hội hiện đại. Với đặc trưng chiều rộng hạn chế, vậy nên chọn gạch lát nền như thế nào để khắc phục nhược điểm này. Mời mọi người tham khảo một số bí quyết lựa chọn cùng những mẫu gạch lát nền nhà ống đẹp nhất ngay dưới đây. 

1. Một số quy tắc cơ bản khi lựa chọn gạch lát nền nhà ống đẹp

Kiến trúc nhà ống là thuật ngữ chỉ những ngôi nhà được thiết kế với chiều ngang (mặt tiền) nhỏ hẹp hơn chiều dài (chiều sâu) của ngôi nhà nhiều lần. Chiều rộng thường chỉ dao động từ 3 đến 6m, cùng chiều dài từ khoảng 8 đến 20m, tùy theo quy hoạch và điều kiện quỹ đất gia chủ sở hữu. 
gach lat nen nha ong dep 01
Kiểu kiến trúc nhà ống ngày càng phổ biến
Bên cạnh đó nhà ống thường chỉ có một mặt tiền khi các dãy nhà được quy hoạch sát nhau để tối ưu diện tích đất ở. Kiểu thiết kế này đặc biệt phổ biến ở những thành phố lớn có quỹ đất hạn chế. Thiết kế đặc trưng như vậy nên nhà ống sẽ rất khó để có nhiều ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, một trong những yếu tố quan trọng để tránh cảm giác bí bách, chật hẹp đó là nắm rõ và vận dụng linh hoạt những bí quyết lựa chọn gạch lát nền sau đây:

Kích thước, hình dạng gạch lát nền phù hợp

Kích thước gạch sẽ tác động trực tiếp đến hiệu quả cảm quan của không gian. Một số người cho rằng những căn nhà diện tích mặt sàn có phần hạn chế như nhà ống nên dùng kích thước gạch lớn để giảm thiểu đường ron gây rối mắt. Tuy nhiên, điều này cũng bị nhiều người phản biện rằng dùng gạch lớn, nhìn vào sẽ thấy chiều rộng chỉ đúng bằng vài lối gạch, không khác gì phô diễn nhược điểm diện tích hạn chế. Các ý kiến trên đều xuất phát từ quan điểm chủ quan nhưng nhìn chung vẫn có phần hợp lý nên quyết định như thế nào vẫn phụ thuộc vào điều kiện cụ thể của từng không gian.
gach lat nen nha ong dep 02
Mẫu gạch lát nền nhà ống đẹp, kích thước hài hòa 

Màu sắc gạch lát nền hài hòa

Sắc màu có thể tác động đến thị giác của người nhìn bởi mỗi màu sắc gắn liền với những hình ảnh biểu trưng, mang đến những sắc thái riêng. Thông thường, những gam màu sáng tạo nên cảm giác tươi mới, khoáng đạt, phù hợp với những công trình nhà ống nhỏ, thiếu ánh sáng tự nhiên. Nhưng không phải vì vậy mà không được phép sử dụng gạch lát nền màu tối cho nhà ống. Những mẫu gạch lát nền nhà ống đẹp gam màu tối sẽ mang lại cảm giác sang trọng, mạnh mẽ hơn. Chỉ cần mọi người phối kết và điều chỉnh mật độ hợp lý cùng bố trí đủ ánh sáng từ hệ thống đèn thì không gian vẫn sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ, không lo ngột ngạt, bí bách. 
gach lat nen nha ong dep 03
Bố trí thêm hệ thống chiếu sáng cho nhà ống

Bề mặt có hiệu ứng tốt 

Bề mặt gạch cũng là một yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn gạch lát nền cho nhà ống. Trên thị trường hiện nay phổ biến với 2 dạng bề mặt chính là bóng và matt mờ. Bề mặt bóng có tính khúc xạ ánh sáng, phản chiếu hình ảnh tốt. Nên có khả năng mang lại cảm giác không gian như rộng thêm, khá phù hợp với các công trình nhà ống nhỏ, thiếu sáng. Còn bề mặt mờ nhám lại thiên về những cảm nhận chân thực. Đồng thời, chống trơn tốt, an toàn hơn khi di chuyển. Như vậy, mỗi loại bề mặt sẽ có một điểm mạnh riêng phù hợp với các điều kiện, nhu cầu khác nhau. Mọi người hãy tùy vào tình hình thực tế để có lựa chọn phù hợp nhất. 
gach lat nen nha ong dep 04
Gạch men bóng giúp phản xạ ánh sáng tốt

2. Điểm danh Top mẫu gạch lát nền nhà ống đẹp, ấn tượng nhất

Trên thị trường hiện nay, số lượng mẫu mã gạch lát nền cho nhà ống thực sự rất lớn đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Trong số đó, một trong số những thương hiệu nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất phải kể đến gạch Đồng Tâm. Cả về chất lượng đến mẫu mã, gạch lát nền Đồng Tâm đều đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, mời mọi người cùng tham khảo một số mẫu gạch lát nền đẹp dành cho nhà ống ấn tượng bậc nhất đến từ thương hiệu gạch trong nước này. 

Mẫu gạch lát nền đẹp cho nhà ống chiều rộng dưới 5m

Các chuyên gia trong ngành đã đưa ra khuyến cáo trọng tâm là mọi người cần chú ý sự hài hòa. Thực tế những mẫu nhà ống có bề rộng dưới 5m khá hẹp. Vậy nên dễ ứng dụng nhất vẫn là những mẫu gạch vuông, chữ nhật kích thước  tầm trung như 40x40, 50x50, 60x60,... Hay cũng có thể là những mẫu gạch hình chữ nhật 30x60 lát ngang để tạo hiệu ứng chiều sâu cho không gian. Về màu sắc, thiết kế, mọi người nên ưu tiên những gam màu sáng, thiết kế đơn giản như vân đá nhẹ nhàng, bề mặt giả xi măng. 

Mẫu gạch lát nền đẹp cho nhà ống chiều rộng trên 5m

Những mẫu nhà ống mặt tiền trên 5m, kết hợp thêm chiều sâu từ 15m sẽ khá rộng rãi, mọi người có thể thoải mái lựa chọn gạch lát nền hơn. Có thể sử dụng những mẫu gạch khổ lớn đang dẫn đầu xu hướng hiện nay để không gian thêm thời thượng. Hay những mẫu gạch lục giác có thiết kế phá cách, phối kết sáng tạo làm nên một không gian đầy tính nghệ thuật. Màu sắc gạch mọi người cũng có thể linh hoạt hơn, thử nhưng tông màu trầm sang trọng hay những họa tiết vân gỗ tinh tế, gạch bông đầy nghệ thuật. 

3. Những lưu ý khi thi công gạch lát nền cho nhà ống

Bên cạnh việc lựa chọn mẫu gạch phù hợp, quá trình thi công cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện thẩm mỹ và công năng cho công trình. Vì vậy, mọi người nên chú ý những vấn đề cơ bản sau để nhắc nhở, giám sát thợ thi công, đảm bảo bền mặt sàn vừa đẹp vừa bền vững với thời gian.
Đầm kỹ nền, tạo bề mặt phẳng kết cấu ổn định trước khi lát gạch. Bởi nếu nền không phẳng, lát gạch lên chắc chắn sẽ không đẹp cũng như những viên gạch lồi lõm sẽ ảnh hưởng đến quá trình di chuyển, dễ gây vấp ngã. 
gach lat nen nha ong dep 05
Đầm phẳng nền trước khi lát gạch 
Chú ý chừa đường ron: Nhiều người nghĩ lát các viên gạch càng sát nhau càng đẹp. Nhưng thực tế nếu lát quá sát không chừa đường ron, dưới những tác động ngoại cảnh khiến gạch giãn nở chèn vào nhau gây ra tính trạng phồng rộp, nứt vỡ. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, chừa đường ron giữa các viên gạch từ 2 -3mm là tối ưu nhất. Mọi người cũng nên sử dụng những loại keo chà ron chuyên dụng để đảm bảo những đường ron bền đẹp, ít bám bẩn, hư hỏng, ngấm nước. 
gach lat nen nha ong dep 06
Chừa độ rộng đường ron hợp lý khi lát nền 
Lát gạch tuần tự: Với kiểu nhà ống hẹp dài, quy trình lát gạch hợp lý nhất là lát tuần tự từ trong ra ngoài, từ trái qua phải. Tuyệt đối không dẫm lên gạch khi vừa lát. Bởi nếu tác động lực mạnh sẽ khiến keo vữa chưa khô bị xô lệch, khiến gạch lát bị ộp.   
Với những thông tin trên, hy vọng mọi người sẽ tự tin hơn khi lựa chọn, ứng dụng gạch lát nền cho nhà ống. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, mọi người có thể liên hệ đến hotline Hải Linh 1900 599 828 để được hỗ trợ thêm. Với kinh nghiệm hơn 16 năm kinh doanh gạch ốp lát, Hải Linh cam kết sẽ đồng hành cùng quý khách hàng tìm ra mẫu gạch lát nền nhà ống đẹp, phù hợp nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây