Kinh nghiệm hay - Cách chọn được gạch lát nền Đồng tốt nhất 2021

01/09/2015
Chia sẻ những kinh nghiệm hay nhất cho các bạn khi chọn gạch lát nền Đồng Tâm vừa cao cấp- vừa đẹp - lại vừa sang, giá hợp lý. Xem ngay để thấy hiệu quả rõ ràng

Khi quyết định xây một ngôi nhà thì việc bạn chọn loại gạch nào để lát nền nhà là một điều không hề đơn giản bởi nó ảnh hưởng đến rất nhiều không gian nội thất bên trong ngôi nhà của bạn. Ngôi nhà của bạn có đẹp hay không phụ thuộc rất lớn vào khâu lựa chọn này.

Chính vì thế một câu hỏi đặt ra là lựa chọn loại gạch lát nền nào sao cho đẹp, sao cho bền vững ? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch khác nhau nhưng đa phần các kiến trúc sư đều ưa chuộng loại gách lát nền đồng tâm vì sự đa dạng về mẫu mã và giá thành mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi lựa chọn gạch Đồng Tâm bạn cần lưu ý những điểm gì? Dưới đây là những lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra để bạn có thể chọn được một loại gạch đồng tâm thích hợp nhất.


kinh nghiem chon gach lat nen dong tam 1

- Trước hết bạn cần chú ý đến màu gạch Đồng Tâm . Màu của gạch phải phù hợp với tông màu chủ đạo của nội thất và phù hợp với mệnh của gia chủ. Đối với những căn nhà hẹp và thấp thì nên chọn những loại gạch lát nền Đồng Tâm có màu sắc tươi sáng và họa tiết đơn giản. Đối với những căn nhà cao nên chọn các loại gạch có gam màu sẫm để tạo sự vững chắc.

- Ngày nay nhiều người thường chọn các loại gạch Đồng Tâm có kích thước tương đối lớn nhằm giúp căn phòng trông rộng rãi hơn và cũng ít mạch hơn.

- Đối với các phòng có diện tích là 15m2 trở nên thì nên sử dụng các loại gạch lát nền Đồng Tâm 60x60 cm nhằm giúp căn phòng trông rộng và hiện đại hơn.

gach lat nen 60x60 dong tam

- Còn đối với những căn phòng không được vuông vắn, có phần méo mó bạn nên khắc phục bằng việc sử dụng các loại gạch lát gạch chữ nhật có kích thước 30x60 hoặc 15x60 nhằm che đi những khuyết điểm và tiết kiệm gạch hơn.

gach lat nen dong tam 15x60 2

Trong quá trình chọn gạch đồng tâm cần một số lưu ý sau :

- Bạn nên cân nhắc kỹ càng để tìm một loại gạch lát nền đồng tâm phù hợp nhất với ngôi nhà của mình chứ không nên bị hấp dẫn mởi một mẫu gạch mới.

- Đối với các căn phòng nhỏ như phòng ngủ chẳng hạn thì không nên lát các loại gạch Đồng Tâm quá lớn vì khi đó sẽ làm giảm đi sự sang trọng cho căn phòng và diện tích của nó vô tình bị thu nhỏ lại.

- Những căn phòng có diện tích khiêm tốn, thiếu ánh sáng và ít cửa tì nên sử dụng các loại gạch ít hoa văn và máu sắc sáng hơn, ví dụ như loại gạch Đồng Tâm 30x30 chẳng hạn. Không nên dùng các loại gạch men Đồng Tâm có những hoa văn và màu sắc không rõ ràng, như vậy sẽ gây ra cảm giác nhức mắt.

phong mau gach dong tam 30x30tiensa001

- Đối với nhà vườn nên chọn các loại gạch lát nền là gạch tự nhiên ở dạng thô mộc như gạch đinh xếp đứng, đá chẻ hoặc bê tông sỏi hoặc một số mảnh gốm xếp tạo hình trên nền xi măng.

- Cách lựa chọn gạch Đồng Tâm an toàn mọi người hay sử dụng là chọn một loại gạch cho toàn bộ không gian nhà. Tuy nhiên căn cứ vào độ rộng lớn của từng căn phòng trong nhà mà có những cách lựa chọn gạch khác nhau.

- Đối với phòng ngủ bạn nên lát các loại gạch có độ nhẵn vừa phải và không quá cầu kỳ về hoa văn. Loại gạch không có nhiều họa tiết và nhiều màu sắc

- Còn những phòng mà có chứa nhiều đồ đạc có bánh xe tuyệt đối tránh các loại gạch sần vì như thế sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển.

Xem thêm: Cách chọn gạch ốp tường nhà tắm, gạch lát nền nhà tắm ĐẸP NHƯ SPA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây