[TƯ VẤN] 4 giải pháp cách âm chống ồn hiệu quả nhất cho nhà chung cư

29/06/2023
Tiện ích đầy đủ của nhà chung cư tuy nhiên có vấn đề nhức nhối đó là ô nhiễm tiếng ồn ở chung cư, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của gia đình. Vậy đâu là giải pháp cách âm chống ồn tốt nhất cho chung cư? Tìm hiểu.

1.Tại sao nhà chung cư thường có tiếng ồn nhiều?

Khu chung cư là khu vực có mật độ ngôi nhà bố trí san sát nhau, ngăn cách với nhau qua 1 lớp tường mỏng, có số lượng dân cư đông đúc. Vì thế, mang đến rất nhiều tiếng ồn khó chịu. Có hai loại tiếng ồn chính là: 

  • Tiếng ồn trong không gian đó là âm thanh được truyền đi trong không khí như tiếng nói chuyện, tiếng tụ tập liên hoan, tivi, nhạc cụ, trẻ em nô đùa, tiếng hát karaoke, tiếng ồn khu thang máy…

  • Tiếng ồn kết cấu gồm những âm thanh truyền qua kết cấu sàn nhà, tường nhà như tiếng bước chân, tiếng chạy nhảy, tiếng gõ cửa, tiếng xê dịch đồ đạc.

 Những tiếng ồn trên đều là những tiếng ồn do sinh hoạt đời thường, tưởng chừng là chuyện nhỏ. Nhưng nếu phải nghe 1 thời gian dài và tần suất liên tục thì sẽ khiến con người khó chịu, khó ngủ, khó tập trung làm việc. Vì thế, rất nhiều người ở chung cư họ luôn trăn trở tìm cách cách âm chống ồn hiệu quả để không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của gia đình.
=>> https://gachdongtam.vn/tin-tuc/cach-chon-gach-lat-nen-phong-khach-chung-cu-811.html

cuoc chien tra dua hang xom on ao trong chung cu o han quoc

Ở chung cư rất dễ ô nhiễm tiếng ồn

2. 4 giải pháp cách âm chống ồn hiệu quả cho nhà chung cư

Tiếng ồn truyền qua đâu sẽ tiến hành cách âm từ đó. Sau đây là 4 giải pháp cách âm chống ồn phổ biến, hiệu quả và rẻ tiền cho nhà chung cư.

2.1 Cách âm cho trần nhà chung cư

Nhà ở chung cư sẽ bị ảnh hưởng tiếng ồn rất nhiều từ tầng trên, cách âm cho trần nhà là vô cùng cần thiết. Sử dụng cách loại trần dày như thạch cao, kết hợp với các loại vật liệu từ bông thủy tinh và phun bọt xốp PU Foam sẽ hỗ trợ cách âm trần 1 cách triệt để nhất. Bên cạnh đó, để cách âm giảm tiếng ồn các gia đình sử dụng tấm cách nhiệt.

Tuy nhiên thạch cao dạng tấm màu trắng là loại phổ biến nhất vì cách âm tốt, chống ẩm. chống ồn, chống cháy tốt, cách nhiệt tốt lại dễ dàng trang trí, tạo hình chạm khắc tùy ý, có tính thẩm mỹ cao.

vat lieu cach am san nha Copy

Cách âm trần nhà bằng những vật liệu lát sàn dày, dễ dàng làm sạch

2.2 Cách âm cho tường nhà chung cư

Âm thanh truyền qua tường, vì thế việc sử dụng những vật liệu cách âm dày như thạch cao, gạch Granite/Porcelain dày, gạch vữa, gỗ đặc tạo hình những mảng tường gồ ghề trên bề mặt tường sẽ hạn chế được tiếng ồn vang trong một phạm vi hẹp. Gạch hình lục giác, xương gạch dày cũng giúp cách âm chống ồn rất tốt. Ngoài ra việc đặt các tủ sách, đồ nội thất lớn sát tường ở phía gây tiếng ồn sẽ làm giảm khả năng truyền âm thanh từ phòng này sang phòng khác.

Ngoài ra thêm vách thạch cao vào bức tường hiện có, bức tường thạch cao với độ dày 1.3cm, giảm tiếng ồn.
 

gach luc giac

Gạch lục giác, bề mặt gồ ghề làm giảm khả năng truyền âm thanh

2.3 Cách âm cho nền nhà chung cư

Âm thanh sẽ truyền tải tốt hơn trong chất rắn. Chính vì thế sàn nhà bạn nên ứng dụng lắp đặt những vật liệu tiêu âm tốt, thuận tiện sinh hoạt và dễ dàng vệ sinh làm sạch. Gỗ, ván ép, nhựa đặc hoặc thảm lót sàn là những chất liệu được đánh giá cao về khả năng tiêu âm. Bạn có thể chọn sàn gỗ có tính thẩm mỹ nhưng chi phí cao. Vì thế bạn có thể chọn gạch vân gỗ cao cấp, chất liệu Granite/ Porcelain xương dày lát nền nhà sẽ giúp cách âm tốt.  Ngoài ra bạn có thể trải thảm sàn nhà, thảm dày sẽ làm giảm truyền tiếng ồn.
=>> 
Gạch Đồng Tâm 60x60 - Lựa chọn tuyệt vời cho căn hộ chung cư

san nha cho phong ngu 01 scaled

Sử dụng sàn gỗ hoặc gạch vân gỗ xương dày sẽ làm giảm ổn

2.4 Cách âm qua hệ thống cửa căn hộ chung cư

Thiết kế hệ thống cửa kính cách âm, xử lý các khe hở để âm thanh không thể lọt qua được. Không nên thiết kế các cánh cửa đôi trực tiếp đối diện với nhau để đảm bảo âm thanh không truyền từ hanh lang, khu vực thang máy vào trong nhà. Khi cách âm cửa sổ, cửa ra ban công nên sử dụng 2 lớp cửa, cửa kính 2 lớp và 1 lớp khí trơ nằm giữa 2 lớp kính có tác dụng cách âm, cách nhiệt, chống ồn rất tốt. Đây được coi là giải pháp cách âm hiệu quả đối với những căn nhà chung cư ở gần đường lớn. Kết hợp treo rèm sẽ giảm tiếng ồn hiệu quả hơn. 

cach am phong ngu 6

Sử dụng cửa kính cách âm ở căn hộ chung cư

Bài viết trên Hải Linh đã tư vấn 4 giải pháp cách âm chống ồn hiệu quả cho nhà chung cư để quý khách hàng có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu mua gạch ốp lát chính hãng Đồng Tâm, mẫu mã đa dạng, chất lượng bền đẹp, giá rẻ hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây