Gạch lát nền tiếng Anh là gì? Lịch sử của loại gạch này ra sao?

09/03/2019
Tìm hiểu gạch lát nền tiếng Anh là gì? Gạch lát nền tiếng Anh viết như thế nào? Gạch lát nền tiếng Anh viết đúng là thế nào? ... Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Gạch lát nền là vật liệu xây dựng rất quen thuộc trong ngành xây dựng. Nhu cầu của khách hàng về loại vật liệu này rất đa dạng và phong phú. Trong đó có nhiều khách hàng có nhu cầu tìm hiểu các sản phẩm gạch của các thương hiệu nước ngoài. Vì thế, việc cắt nghĩa gạch lát nền tiếng anh là gì rất nên tìm hiểu.

Gạch lát nền tiếng Anh là gì

1. 1. Tìm hiểu gạch lát nền tiếng Anh là gì?

Gạch lát nền là một danh từ chuyên ngành vật liệu xây dựng. Để dịch gạch lát nền tiếng Anh là gì các bạn cần bám sát vào các cuốn từ điển chuyên ngành xây dựng.

Theo từ điển online thì gạch lát nền được dịch ra tiếng Anh là Floor Brick. Với việc ghép 2 từ là Floor là nền nhà và Brick là viên gạch. Nhưng trong cách thức sử dụng thông thường gạch lát nền trong tiếng anh là từ Flooring tiles. Và mọi người thường sử dụng từ này để tra cứu và tìm hiểu các tài liệu thông tin nước ngoài liên quan đến gạch lát nền.

Tìm hiểu gạch lát nền tiếng Anh là gì?

Floor Brick hay Flooring tiles

Việc hiểu được thuật ngữ gạch lát nền tiếng Anh là gì sẽ giúp ích cho nhiều khách hàng muốn tìm hiểu gạch nhập khẩu. Hoặc cũng có thể sử dụng để tra cứu các tài liệu nước ngoài về chủ đề gạch ốp lát.

Đối với chủ các công trình xây dựng lớn và những gia chủ có tính cẩn trọng rất muốn tìm hiểu kỹ càng về loại vật liệu mà mình muốn thi công cho công trình. Do đó, kiến thức gạch lát nền tiếng Anh là gì chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích với nhiều người.

2. 2. Tìm hiểu lịch sử của gạch ốp lát - gạch lát nền

Với chủ để gạch lát nền tiếng Anh là gì chắc nhiều bạn cũng đã tò mò muốn tìm hiểu lịch sử của loại vật liệu này. Khi đã biết quá trình hình thành của gạch lát nền, các bạn sẽ có sự hiểu biết nhất định để tìm hiểu và lựa chọn ra mẫu gạch hiện đại và phù hợp nhất.

Gạch lát nền thực chất là tên gọi theo công năng của gạch ốp lát. Loại gạch này được sử dụng để thi công trên mặt nền (sàn nhà). Bên cạnh đó còn có gạch ốp tường, gạch trang trí…

Xét về lịch sử, gạch ốp lát đã hình thành từ rất lâu đời, đó là sản phẩm đơn giản nhất của chất liệu gốm. Từ thời La Mã cổ đại, gạch ốp lát đã được xuất hiện ở rất nhiều các công trình, đặc biệt trong các nhà thờ tôn giáo.

Tìm hiểu lịch sử của gạch ốp lát - gạch lát nền

Nhưng đánh dấu sự ra đời của ngành công nghiệp sản xuất gạch ốp lát, gạch lát nền thì đến năm 1843 mới thực sự là dấu mốc. Nhưng sự phát triển mạnh mẽ nhất của gạch ốp lát từ sau chiến tranh thế giới thứ I và thứ II xảy ra khi tất cả các công trình xây dựng bị tàn phá. Lúc này ngành xây dựng trỗi dậy và kéo theo đó là nhu cầu về gạch ốp lát cũng tăng lên.

Kể từ đó, các thương hiệu liên tục ra đời, tiếp đó là sự chạy đua về công nghệ và xây dựng những dây chuyền sản xuất gạch hiện đại. Nhu cầu về thị hiếu của người tiêu dùng càng ở mức cao hơn cũng đòi hỏi phải luôn có sự dịch chuyển. Và áp dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ, kỹ thuật vào sản xuất gạch ốp lát gạch ốp tường.

Trên thị trường ngày nay các loại gạch ốp lát - gạch lát nền rất đa dạng về chủng loại, lớp men, kích thước màu sắc và họa tiết. Sự phong phú của gạch ốp lát sẽ giúp thiết kế nên những phong cách ấn tượng cho mỗi công trình.

3. 3. Gạch ốp lát - gạch lát nền tại thị trường Việt Nam

Ở Việt Nam, gạch ốp lát, gạch lát nền cũng đã xuất hiện từ rất lâu đời. Mà khởi đầu của gạch lát nền chính là loại gạch bông truyền thống. Trong đó thương hiệu gạch Đồng Tâm chính là hãng gạch Việt xuất hiện đầu tiên. Trải qua nhiều thập niên, Đồng Tâm hiện nay đã trở thành một trong những thương hiệu gạch lớn nhất Việt Nam.

Các sản phẩm gạch ốp lát Đồng Tâm có khẳng định được những chất lượng vượt trội. Đánh dấu sự thành công lớn nhất là các sản phẩm gạch Đồng Tâm đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Đây là dấu mốc quan trọng để khẳng định được sự lớn mạnh của ngành công nghiệp sản xuất gạch Việt Nam.

Bên cạnh thương hiệu gạch Đồng Tâm, thị trường gạch Việt Nam còn có những sự trỗi dậy của hãng gạch Viglacera, sự gia nhập của các hãng gạch có 100% vốn đầu tư nước ngoài như Taicera. Và đặc biệt, việc mở cửa thị trường đã tạo cơ hội cho sự xuất hiện của nhiều mẫu gạch nhập khẩu trên thị trường để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người Việt Nam.

Gạch ốp lát - gạch lát nền tại thị trường Việt Nam

Cũng với lý do có nhiều dòng gạch nhập khẩu vào thị trường mà mong muốn tìm hiểu gạch lát nền tiếng Anh là gì cần được đáp ứng. Vì vậy, bài viết trên đây ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của các khách hàng. Chúc quý khách hàng sẽ sở hữu được những mẫu gạch lát nền phù hợp nhất với công trình của mình.

Để sở hữu những mẫu gạch lát nền đẹp hợp xu hướng và chất lượng tốt, quý khách hàng hãy đến với địa chỉ Showroom gạch lát nền Hải Linh. Đây là một đại lý phân phối gạch chính hãng, nơi hội tụ của rất nhiều thương hiệu gạch trong nước và nước ngoài nổi tiếng nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây