4 Nguyên tắc lựa chọn gạch Đồng Tâm ốp lát phòng bếp

11/07/2023
Lựa chọn gạch Đồng Tâm ốp lát phòng bếp dựa trên những nguyên tắc nào để vừa đẹp vừa bền chắc, dễ vệ sinh. Cùng tham khảo bài viết sau của Hải Linh.

1. Đặc điểm chức năng của phòng bếp ảnh hưởng như thế nào đến lựa chọn gạch ốp lát?

Phòng bếp là không gian để nấu nướng và diễn ra những bữa ăn của gia đình vì nhiều khi phòng bếp gắn liền với phòng ăn. Căn bếp có đặc thù tiếp xúc nhiều với nước, dầu mỡ, vết bẩn từ thực phẩm, đồ ăn, trong quá trình nấu và ăn uống dầu mỡ, thực phẩm có thể bám dính lên tường hoặc rơi xuống sàn nhà. Bếp gắn liền với tính hỏa. Vậy chọn gạch ốp tường, lát nền như thế nào đảm bảo công năng, tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

2. Nguyên tắc lựa chọn gạch Đồng Tâm ốp lát phòng bếp

Nếu bạn đang có những băn khoăn về việc lựa chọn gạch ốp lát cho căn bếp của gia đình thì hãy dựa trên những nguyên tắc sau:

2.1 Nguyên tắc chọn kích thước gạch Đồng Tâm ốp lát bếp

Để chọn được kích thước gạch ốp lát bếp, chúng ta cần dựa vào diện tích căn bếp rộng hay hẹp và phong cách nội thất mà gia chủ ứng dụng cho bếp.

  • Với những căn bếp nhỏ xinh ở chung cư, nhà phố, nhà ống hay nhà cấp 4, gia chủ muốn theo phong cách Hàn Quốc, vintage, độc đáo thì có thể sử dụng các loại gạch lục giác, gạch thẻ, gạch bông Đồng Tâm, gạch ốp tường đồng tâm 30x60 họa tiết cách điệu tạo nên những mảng tường đầy nghệ thuật. Gạch lát nền Đồng Tâm có thể chọn gạch vân đá kích thước 40x40, 50x50, 60x60 sẽ phù hợp hơn.
  • Phòng bếp diện tích trung bình, rộng, phong cách sang trọng ở biệt thự, penthouse, duplex thì ưu tiên chọn các loại gạch khổ lớn 80x80, 60x120 hạn chế tối đa các đường ron, bề mặt gạch rộng tạo không gian phóng khoáng.

gach dong tam

Mẫu gạch gốm Ceramic 1020COLOUR003 màu ghi xám, kích thước 10x20 ốp căn bếp diện tích nhỏ của chung cư hiện đại

2.2 Nguyên tắc lựa chọn màu sắc gạch Đồng Tâm ốp lát bếp

Để chọn gạch màu sắc gạch ốp lát Đồng Tâm cho căn bếp chúng ta sẽ xem xét dựa trên 2 yếu tố chính: Thẩm mỹ và phong thủy.

Về thẩm  mỹ: Khi chọn gạch ốp lát bếp Đồng Tâm phải hài hòa với căn bếp, định hình rõ ràng phong cách nội thất cho tổng thể căn bếp, lựa chọn tông màu sáng hay màu tối. Với những căn bếp nội thất hiện đại, sang trọng thì có thể chọn các gam màu sáng như trắng, kem thanh lịch, trung tính như xám nhạt, nâu tối giản  hoặc màu tối như đen cá tính  tùy vào sở thích của gia chủ. Phòng bếp nội thất truyền thống của phương Đông có thể chọn các mẫu gạch ốp lát màu trầm ấm như nâu, vân gỗ sẽ phù hợp. Bếp cổ điển, tân cổ điển chọn gạch màu sáng vàng nhạt, kem sang trọng.

Về phong thủy: Bếp là nơi giữ lửa, đại diện cho hành Hỏa. Vì thế khi chọn màu sắc gạch ốp lát bếp nên ưu tiên các gam màu dịu mát như trắng, kem, xanh thiên thanh, vàng nhạt, các gam màu pastel hoặc hơi trầm sẽ giúp giảm tính hỏa cho căn bếp, tạo cảm giác thoải mái hơn. Ngoài ra, nên chọn gạch ốp lát bếp phù hợp với mệnh của gia chủ, hỗ trợ mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình.

bang mau sac

Bảng màu sắc lựa chọn gạch ốp lát bếp phù hợp với từng mệnh của gia chủ

2.3 Nguyên tắc lựa chọn chất liệu gạch Đồng Tâm cho căn bếp

Gạch ốp lát Đồng Tâm dựa vào chất liệu sẽ có 3 loại chính là gạch Granite, gạch Porcelain, gạch Ceramic. Căn bếp tiếp xúc với nước nhiều gia chủ hãy lựa chọn các loại gạch có kết cấu bền vững, độ hút nước thấp, khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt hơn để đảm bảo độ bền. Với gạch ốp tường có thể sử dụng gạch Ceramic, gạch lát nền bếp chọn gạch Granite sẽ là phù hợp nhất.

gach dong tam d3060deluxe005 6

Chọn gạch Ceramic hay Granite ốp lát căn bếp đều đẹp

2.4 Nguyên tắc lựa chọn bề mặt, họa tiết gạch ốp lát bếp

Nhà bếp gắn với hoạt động nấu nướng, dầu mỡ có thể bắn ra bên ngoài thì nên chọn gạch ốp tường có bề mặt nhẵn bóng, dễ lau chùi chống dính hiệu quả. Bạn sẽ không cần phải mất công sức khi xử lý dầu mỡ, mảng bám trên gạch ốp tường. Gạch lát nền có thể chọn các loại gạch phủ men Nano kháng khuẩn, chống bám bẩn tốt nhất, hạn chế tối đa hiện tượng rêu mốc trên bề mặt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho cả gia đình.

gạch ốp tường men bóng Đồng Tâm  2540CARARAS001

Ưu tiên chọn gạch ốp tường men bóng Đồng Tâm 2540CARARAS001 cho phòng bếp gia đình

3. Gợi ý một số mẫu gạch ốp lát Đồng Tâm phòng bếp đẹp 

Tham khảo một số mẫu gạch ốp lát  Đồng Tâm mà Hải Linh gợi ý sau đây để có những lựa chọn phù hợp cho không gian bếp của gia đình bạn.

3.1 Các mẫu gạch ốp tường Đồng Tâm phòng bếp đẹp

Với gạch Đồng Tâm, tham khảo một số mẫu gạch ốp tường phòng bếp kích thước 30x60 trong BST Deluxe với 9 mẫu gạch với 2 tông màu xám và màu kem làm chủ đạo phù hợp với mọi phong cách nội thất. Chất liệu xương gạch Ceramic kết hợp với công nghệ phủ men 2 lần, công nghệ in kỹ thuật số tạo nên những đường vân đá sắc nét và tinh tế, bề mặt men nhẵn bóng, siêu láng mịn, vệ sinh cực kỳ dễ dàng, tiết kiệm thời gian, công sức. Mẫu gạch vân đá ốp tường 30x60 Deluxe không chỉ ứng dụng cho phòng bếp mà còn nhiều không gian khác. Ngoài ra còn có các mẫu gạch bông Đồng Tâm họa tiết cách điệu, màu sắc ấn tượng tạo cảm hứng khi nấu nướng, gạch men gốm trong BST Colour Đồng Tâm cũng được lựa chọn ốp bếp rất nhiều.

Gạch đồng tâm D3060DELUXE005

Gạch Đồng Tâm D3060DELUXE005 màu kem trắng nhẹ nhàng, họa tiết hình học ứng dụng tạo nên bức tường căn bếp hiện đại cá tính.

 

Gạch Đồng Tâm 1020COLOUR004

 

Mẫu gạch gốm Ceramic 1020COLOUR004 Đồng Tâm gam màu trắng, kích thước 10x20 phối cùng tông với nội thất màu nâu cho căn bếp thanh lịch phong cách Hàn Quốc.

gạch Đồng Tâm 1020COLOUR006

Mẫu gạch gốm Ceramic 1020COLOUR006 màu vàng tươi kết hợp hài hòa với tông màu xanh và trắng tạo nên căn bếp trẻ trung, phá cách.

3.2 Các mẫu gạch lát nền Đồng Tâm cho phòng bếp đẹp

Gạch lát nền bếp Đồng Tâm rất đa dạng, khách hàng có thể tham khảo các mẫu gạch Porcelain, vân đá  phủ men Nano kháng khuẩn tốt, chống rêu mốc, chống bám bẩn an toàn cho sức khỏe trong BST gạch ốp lát mới nhất của Đồng Tâm như Stone, Napoleon… 

 gạch Đồng Tâm 8080NAPOLEON012-H+

 

Gạch Porcelain 8080NAPOLEON012-H+, kích thước 80x80, bề mặt phủ men kháng khuẩn, bề mặt vân đá màu xám sang trọng, men mờ chống trơn hiệu quả.

8080TRUONGSON002

Gạch lát nền bếp 8080TRUONGSON002-FP-H+ 80x80, màu kem, vân đá tự nhiên chân thực, bề mặt nhẵn bóng kháng khuẩn, giữ gạch luôn sạch như mới.

8080PHARAON0072

Gạch lát nền cho căn bếp 8080PHARAON007-H+ màu trắng, men mờ nhám chống trơn tốt, tính năng kháng khuẩn căn bếp sạch sẽ, sang trọng.

Bài viết trên Hải Linh đã đưa ra 4 nguyên tắc lựa chọn gạch ốp lát Đồng Tâm cho căn bếp gia đình cũng như những mẫu gạch đẹp. Hy vọng quý khách có thể tìm được mẫu gạch ưng ý, phù hợp với không gian bếp của mình. Nếu có nhu cầu mua gạch Đồng Tâm chính hãng, liên hệ Hải Linh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây