Bạn đã biết cách ốp lát gạch Đồng Tâm bằng keo dán gạch chưa?

19/05/2017
Hoàn thiện ngôi nhà với gạch ốp lát Đồng Tâm sử dụng chất liệu kết dính là keo dán gạch sao cho chuẩn xác và hiệu quả? Đây là câu hỏi nhiều người quan tâm nhất.

Khi thi công, đa số các gia đình đã quen việc ốp lát gạch Đồng Tâm bằng xi măng loãng. Tuy nhiên, bạn có biết sử dụng keo dán gạch sẽ giúp kết dính gạch tạo thành một khối bền đẹp, vững chắc cũng như hoàn thiện công trình nhanh chóng chưa? Trên thực tế, không phải gia đình nào cũng biết cách định lượng keo phù hợp với kích cỡ và độ phân bổ của gạch lát Đồng Tâm, gạch ốp Đồng Tâm sao cho hợp lý. Với mong muốn giúp khách hàng có sự điều chỉnh keo dán gạch phù hợp, Đại lý gạch ốp lát Đồng Tâm Hải Linh sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến việc định lượng keo dán gạch hợp lý và thi công sao cho hiệu quả trong bài viết này.

gach dong tam dtd8080fansipan002 fp

Định lượng keo dán gạch hợp lý với gạch ốp lát Đồng Tâm

+ Đối với loại gạch Mosaic Đồng Tâm, kích thước viên gạch thường khá nhỏ như 10x10cm, 15x15cm, 20x20cm,… thì lượng keo dán gạch cần sử dụng sẽ tương ứng là 3,5-4,0 kg/m².

+ Đối với kích thước gạch trung bình như gạch Đồng Tâm 30x30, gạch Đồng Tâm 25x40, gạch Đồng Tâm 40x40,… thì lượng keo dán gạch sẽ là: 4,0-5,0 kg/m².

+ Đối với gạch có kích thước lớn, cũng như được thi công cho khu vực sàn ngoài trời như: gạch Đồng Tâm 60x60, gạch Đồng Tâm 80x80,… thì nên dùng lượng keo dán gạch thuộc khoảng 5,0-6,0 kg/m².

+ Còn nếu công trình của bạn sử dụng loại gạch đá tự nhiên với bề mặt thô ráp, không có sự bằng phẳng thì cần dùng lượng keo dán gạch ≥ 8,0 kg/m².

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tùy theo đặc tính riêng của từng loại gạch để quyết định lựa chọn loại keo dán gạch phù hợp nhất.

Phương pháp thi công keo dán gạch cho gạch ốp lát Đồng Tâm chuẩn nhất

gach dong tam cao cap 1

Quy trình thực hiện ốp lát gạch Đồng Tâm sẽ giảm thiểu các sơ suất một cách tối đa nếu bạn áp dụng đúng phương pháp thi công với keo dán gạch.

+ Bước 1: Tiến hành trộn keo dán gạch bằng cách đổ từ từ 25 kg keo khô vào với 5,0 - 5,5 lít nước sạch trong xô. Sau đó sử dụng máy trộn trong thời gian trộn từ 5 – 7 phút là thích hợp nhất để tạo ra hỗn hợp đạt chất lượng. Trong quá trình sử dụng, Hải Linh khuyên người dùng mỗi lần chuẩn bị lấy keo nên trộn đều tay lên một lần nữa để điều kiện thời tiết không khiến keo bị khô cứng.

+ Bước 2: Dùng một cạnh thẳng của bay răng cưa lấy keo dán gạch từ xô hay chậu rồi tiến hành trải mỏng lên bề mặt thi công có độ dày 3 - 4 mm. Sau đó tiến hành tạo rãnh đều để đặt viên gạch Đồng Tâm cần ốp lát.

+ Bước 3: Đặt viên gạch lát Đồng Tâm xuống lớp keo dán gạch rồi vỗ nhẹ để tạo sự cố định chúng ở vị trí cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng búa cao su gõ nhẹ hoặc bay để tác dụng lực lên từng viên gạch tạo khả năng kết dính chặt chẽ với keo dán. Khi quá trình lát gạch bằng keo dán gạch hét, bạn có thể sử dụng con lăn lớn để ép đều một lần nữa tất cả viên gạch và góp phần tạo ra bề mặt ốp lát đồng đều, trên cùng một mặt phẳng.

+ Bước 4: Thực hiện vệ sinh sạch sẽ bề mặt gạch và các khe gạch. Sử dụng keo chà ron để trám các khe hở các viên gạch. Cuối cùng là làm vệ sinh lại nền và tường sử dụng keo dán gạch cho sạch.

Liên hệ đại lý gạch Đồng Tâm Hải Linh qua số hotline 0983 55 44 88 để được tư vấn kỹ hơn về các loại gạch ốp lát Đồng Tâm và keo dán gạch sử dụng sao cho đem lại hiệu quả tốt nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây