90+ ý tưởng thiết kế nhà độc đáo - ấn tượng KHÔNG THỂ BỎ QUA

12/06/2019
Khám phá 90 ý tưởng thiết kế nhà độc đáo KHÔNG THỂ BỎ QUA được chúng tôi sưu tầm tuyển chọn phù hợp với rất nhiều khách hàng. Xem ngay hôm nay để có nhiều lựa chọn

Lên kế hoạch xây nhà là một giai đoạn vô cùng đặc biệt và cũng rất ngọt ngào. Bắt đầu từ những việc lên ý tưởng trên giấy. Sau đó từng nét từng nét vẽ được thể hiện bởi kiến trúc sư. Mỗi bước hoàn thành khiến bạn hạnh phúc như thể mình đang đến gần hơn với ngôi nhà mơ ước.

Và mảnh giấy này được gọi bằng cái tên “Bản thiết kế”. Nó được có như đặt nền móng cho tổng thể ý tưởng xây dựng ngôi nhà. Dựa vào bản thiết kế hoàn chỉnh đó, bạn có thể kiểm soát được từng bước hoàn thiện thi công. Đặc biệt nhất chính là nó cho phép bạn hình dung ngôi nhà mình từ góc nhìn trên cao. Giúp bạn xác định vị trí, kích thước chính xác của từng phòng. Nhằm hỗ trợ tốt nhất đội ngũ công nhân khi thực hiện các công đoạn thiết kế đường điện, nước…

Mặc dù kiến trúc sư/ kỹ sư là nhân tố chính chịu trách nhiệm tạo dựng bản vẽ ngôi nhà. Tuy nhiên bạn có thể tìm đến họ khi có sẵn ý tưởng trong đầu. Ý tưởng này xuất phát từ sở thích, phong cách thiết kế mà bạn mong muốn. Dưới đây chúng tôi chọn ra 90 gợi ý độc đáo khơi gợi cho bạn nhiều ý tưởng mới mẻ. Qua đó bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho ngôi nhà thân yêu của mình.

1, Mặt tiền bên ngoài của một khu dân cư trên phố Randwick. Với đặc thù diện tích hẹp dài kiểu nhà ống, thiết kế theo hướng tối ưu hóa địa hình.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 1

2. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy tầng 1 được tận dụng rất tốt. Bản vẽ thể hiện rõ cách sắp xếp các căn phòng chức năng dọc theo chiều dài ngôi nhà. Lối vào chính thông qua hành lang phụ bên cạnh nhà để xe.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 2

Mặt bằng thiết kế tầng 1

Nếu các phòng tầng dưới được phân bổ hài hòa và thiên về không gian ngoại giao của gia đình. Bao gồm phòng khách, phòng bếp, bể bơi.. những nơi bạn dành để chào đón các vị khách đặc biệt. Bởi không có nhiều lợi bề ngang nên lối đi trong nhà được điều hướng một cách rất khoa học. Nhờ vậy bản thiết kế này đã ghi điểm tuyệt đối với chủ nhân ngôi nhà.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 3

Mặt bằng thiết kế tầng 2

3. Trái ngược với tầng 1, không gian tầng 2 hoàn toàn riêng tư để dành cho việc nghỉ ngơi thư giãn. Với 2 phòng ngủ nhỏ và một không gian sinh hoạt chung để các thành viên cùng ngồi xem tivi. Có thể thấy bản thiết kế đã khắc phục hạn chế về chiều rộng. Tận dụng tốt thế mạnh chiều dài nhà đem đến sự tiện nghi, đầy đủ.

4, Điểm nổi bật của thiết kế DBP House này chính là hình dáng cửa nhà độc, lạ.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 4

Thiết kế nhà DBP House 

Với cấu trúc bị lệch chéo về phía giữa như 1 đầu hình thoi. Ý đồ của kiến trúc sư chính là tạo đủ khoảng trống đủ để đỗ đồng thời 2 chiếc xe hơi. Khi đó, cửa chính ngôi nhà sẽ lệch về một bên. Tiếp ngay sau đó là không gian phòng khách vô cùng rộng rãi.

5. Với bản thiết kế này, tầng 1 hoàn toàn những khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình. Như phòng khách, nhà bếp, phòng ăn. Bởi rút gọn 1 phòng ngủ chính nên diện tích mỗi căn phòng cũng như lối đi lại rất thoáng đãng. Cũng giống như trên, ở bản thiết kế này cũng có sự xuất hiện của bể bơi mini. Không gì tuyệt hơn việc các thành viên gia đình bạn được thư giãn loại bỏ căng thẳng tại đây.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 5

Thiết kế mặt bằng DBP House tầng 1

90 y tuong thiet ke nha doc dao 6

Thiết kế mặt bằng DBP House tầng 2

Bước lên không gian tầng hai, việc bố trí các phòng được tuân theo một trật tự nhất đinh. Phía bên trái là hai phòng ngủ nhỏ nội thất tương đồng, có đủ nhà vệ sinh riêng mỗi bên. Phía bên phải là phòng ngủ lớn. Chính giữa là phòng sinh hoạt chung tầng 2 để gia đình có thể trò chuyện hay cùng xem tivi.

7, Đây là thiết kế nhà cấp 4 vô cùng đồ sộ được thiết kế bởi văn phòng NPS Projektail.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 7

Phối cảnh tổng thể mặt tiền ngôi nhà

8. Có thể dễ dàng nhận ra diện tích của toàn bộ ngôi nhà này không hề nhỏ. Công trình có tới 3 phòng ngủ, phòng khách và bếp ăn được đặt trong cùng một không gian rộng.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 8

Bản vẽ ngôi nhà

Ngoài khu vực nội thất, ngôi nhà này còn sở hữu sân vườn và một nhà để xe rộng rãi.

9, Kiến trúc ArqBr - mang hơi thở đương đại với mặt tiền được thiết kế vô cùng hiện đại điiểm nhấn tổng thể của công trình.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 9

10, Thiết kế này phân chia thành hai, hoặc nhiều khu vực rõ rệt được ngăn cách bằng cách lối đi. Cụ thể căn nhà dưới đây được chia thành 3 phần:

·        Khu vực dãy phòng ngủ với 4 phòng đơn liên tiếp.

·        Khu vực sinh hoạt chung với phòng khách, phòng ăn, nhà bếp.

·        Phía ngay bên cạnh là hệ thống bể bơi thư giãn

90 y tuong thiet ke nha doc dao 10

Bản vẽ thiết kế căn hộ

Xung quanh được xây rào bao quanh và trồng cây xanh đem lại sự trong lành đến cho ngôi nhà.

11, Kiểu nhà ống điển hình của kiến trúc xây dựng hiện đại.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 11

Thiết kế mặt tiền mang phong cách hiện đại đẳng cấp PHỐ

12. Mọi khu vực trong nhà được thiết kế gọn gàng nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Ngoài các phòng truyền thống như phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng ngủ… Bản thiết kế còn gây sự ngạc nhiên cho nhiều người khi thể hiện đầy đủ các phòng chức năng khác. Điển hình như phòng giặt đồ, phòng đọc, phòng thay đồ…

90 y tuong thiet ke nha doc dao 12

Bản vẽ thiết kế tổng thể ngôi nhà 2 tầng

Thậm chí đây là điều mà ngay cả khi bạn có một không gian đủ rộng cũng không dám mơ tới. Những không gian độc lập như vậy cho bạn sự thuận tiện bởi sử dụng đúng mục đích chức năng. Ngoài ra công trình còn có hai chỗ đậu xe và một không gian rộng giải trí ở phía sau.

13, Thiết kế hiện đại hòa mình giữa thiên nhiên.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 13

14. Ngôi nhà được phân bổ theo chiều dài gợi nhớ các cấu trúc nhà container. Tất cả được thiết kế để thuận tiện nhất trong sinh hoạt. Lối vào ở bên phải dẫn phòng khách và phòng ngủ chính và bếp.. Phía bên trái của có một hành lang nhỏ dẫn đến tất cả các căn phòng còn lại trong nhà.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 14

Bản vẽ thiết kế

Tận dụng tốt lợi thế khu vườn nhiều cây cối. Phía trước cửa ra vào được thiết kế thành một khoảnh hiên lớn. Đây chắc chắn sẽ là khu vực bạn và những người thân  yêu thư giãn sau những giờ căng thẳng.

15, Thiết kế này có một nickname rất hay là “studio ẩn danh”. Bởi lẽ, nhìn từ phía ngoài, mặt tiền ngôi nhà như một khu vườn độc đáo. Sẽ không có ai tưởng tượng phía sau đó là một ngôi nhà.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 15

Đối với lối kiến trúc này, không gian sinh hoạt chính sẽ nằm trên tầng 2. Tầng 1 sẽ được thiết kế rất thấp và chủ yếu dùng để đậu xe. Mọi nội thất phía trên được phân bổ một cách có trật tự phía trên.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 16

16, Có thể thấy chủ sở hữu của nó có cá tính độc lập và xu hướng nghệ thuật mãnh liệt. Tuy diện tích khá rộng nhưng chủ nhân của nó cũng không tạo ra quá nhiều phòng ngủ. Hay những căn phòng chức năng khác. Mọi thứ đều được tinh giản với tối đa. Tầng 2 chỉ có một phòng ngủ rất rộng duy nhất. Phòng khách thông với bếp càng tạo ra sự rộng mở hơn cho không gian. Nhờ vậy, hiệu ứng thẩm mỹ đem lại chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai phải kinh ngạc.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 17

17, Dự án “Studio ẩn danh” còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn khi bước lên không gian tầng 3. Chủ nhân ngôi nhà đặc biệt dành rất nhiều không gian thư giãn sinh hoạt chung cho cả gia đình. Lối đi lại trong gia đình khá rộng. Cùng với đó, thiết kế cố gắng tạo ra nhiều ánh sáng tự nhiên nhất bằng việc mở nhiều cửa sổ. Nó đem đến sự thoáng đãng, mát mẻ cho ngôi nhà.

18, Khu nghỉ dưỡng tự nhiên - Thiết kế nổi bật của kiến trúc sư Wickline

90 y tuong thiet ke nha doc dao 18

Thiết kế nổi bật của kiến trúc sư Wickline

Với không gian như đang ở giữa một khu rừng hoang vắng như này người ta thường nói vui đây là “ở ẩn”. Tuy nhiên, chỉ những người biết thưởng thức, tận hưởng cuộc sống mới nhận ra… Được ở một ngôi nhà như vậy chính là sự thoải mái thuần túy.

19, Căn nhà được xây dựng ngay trên một bãi đất bằng phẳng. Với việc sử dụng những chi tiết gỗ khoác thành lớp áo cho ngôi nhà. Hiệu ứng từ những bóng đèn vàng đem tới sự ấm áp, mộc mạc mà đầy nét dung dị.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 19

Bản vẽ kiến trúc

Sống trong một không gian như vậy bạn hoàn toàn có cảm giác tâm hồn mình lắng đọng, bình yên.

20, Kiến trúc nhà hộp hiện đại.

Ngôi nhà được thiết kế với tầng 1 được sử dụng chủ yếu làm không gian sinh hoạt chung. Phòng khách, phòng ăn, phòng bếp được sắp xếp lần lượt từ cửa tiến vào. Một thiết kế cực kỳ thông minh bởi nó đã tiết kiệm tối đa diện tích cho một địa hình hẹp dài như vậy.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 20

Phối cảnh mặt tiền tổng thể vô cùng hiện đại

21, Tầng 2 là tất cả những không gian riêng tư nhất của gia đình với 3 phòng ngủ kèm nhà vệ sinh. Ngoài ra, điểm đặc biệt của thiết kế này chính là ngay phía trên phòng khách tầng 1 được để thoáng. Có nghĩa ngay cả khi bạn đứng trên tầng 2 cũng có thể nhìn xuống không gian bên dưới. Nó như một chiếc giếng trời đem đến ánh sáng tự nhiên cho phòng khách nhà bạn.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 21

Thiết kế này hiện đang được rất nhiều gia đình hiện đại sử dụng.

22. Sự giao thoa của hiện đại và cổ điển được thể hiện qua màu xám của bức từng và chi tiết trang trí từ gỗ

90 y tuong thiet ke nha doc dao 22

23. Đây chắc chắn là sự tương phản đầy thú vị khi sử dụng màu xám thời thượng, cá tính. kết hợp với những chi tiết gỗ phong cách xưa cũ. Kiến trúc 3 tầng với trần nhà khá thấp ở mỗi tầng.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 23

Bản vẽ thiết kế

Bạn có thể thấy bức tường bao quanh nhà được xây khá kiên cố. Đây không chỉ mang đến hiệu ứng thẩm mỹ lớn mà nó còn ngăn chặn tiếng ồn rất tuyệt vời.

24, Mộc mạc và hiện đại hội tụ trong cùng một kiến trúc.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 24

Thiết kế mộc mạc và hiện đại gần gũi thiên nhiên

25. Thiết kế này ấn tượng ngay từ phía bên ngoài khi tạo ra cảm giác ngôi nhà chỉ có một tầng. Khoảng sân rất rộng và được phân cấp một cách rất ngẫu nhiên, kết hợp đan xen cỏ và gạch lát. Màu sắc công trình cũng được chú ý tạo ra mối liên hệ mật thiết giữa tường và nền.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 25

26, Cũng như rất nhiều chủ nhân khác sử dụng toàn bộ tầng 1 làm không gian sinh hoạt chung của gia đình.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 26

   3 phòng ngủ nằm hoàn toàn tại tầng 2 ngôi nhà. Đây cũng là thiết kế có sự xuất hiện của giếng trời đem lại ánh sáng cho tầng 1 ngôi nhà. Phía trên phòng khách gia đình được để trống hoàn toàn, tạo nên khoảng không thoáng đãng cho ngôi nhà.

27, Đừng chỉ nhìn vẻ bề ngoài!

90 y tuong thiet ke nha doc dao 27

28, Nếu bạn chỉ biết câm nín khi nhìn vào mặt tiền có vẻ quá “xoàng” này thì bạn đã nhầm to.

90 ý tưởng thiết kế nhà độc đáo_28

Bố cục và sự tiện nghi nội thất phía trong khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ. Ở tầng 1 chỉ thuần túy dành cho sinh hoạt chung của gia đình. Mang đến cảm giác thoải mái trong không gian rộng rãi như vậy.

29, Khi bước đến tầng 2 một lần nữa khiến bạn ngả mũ thán phục.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 29

Chính bởi sự xuất hiện đầy đủ của mọi căn phòng chức năng cần có. Một sự tương phản giữa nội thất phía trong và bên ngoài ngôi nhà.

30, Thiết kế dành cho những người hướng ngoại.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 30

Chẳng có một vị khách nào lại không thích tới ngôi nhà luôn rộng cửa chào đón mình.

31, Ấn tượng nhất của ngôi nhà này chính là mặt tiền với chiếc cửa được mở hết cỡ. Bạn có thể nhìn vào toàn bộ không gian tầng 1.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 31

32, Ngay cả nội thất phía trong hướng rất nhiều tới việc sẵn sàng tiếp đón những người bạn đến gia đình.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 32

33, Tầng 1 là không gian dành riêng cho những sinh hoạt chung của cả nhà. Trái ngược nó, ở tầng trên được thiết kế dành cho những không gian thân mật, riêng tư hơn. Phía tầng trên cùng là một sân thượng nhỏ cho những phút nghỉ ngơi yên tĩnh quý giá.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 33

Đây được coi là kiến trúc vừa gợi mở, lại cũng có nét tinh tế của gia chủ.

34, Kiến trúc hoành tráng gây ấn tượng mạnh mẽ.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 34

Thiết kế đầy cá tính với phần mặt tiền được tạo những song chắn lệnh, mang cảm giác sang trọng. Một trong những kiến trúc biệt thự đậm tính nghệ thuật, đẳng cấp cao.

35, Sử dụng những mảng màu đối lập bên ngoài, cùng rất nhiều ánh điện lung linh.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 35

Nhờ vậy nó càng tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ cho công trình.

36, Bình yên về trong dưới mái ngói đỏ.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 36

Kiến trúc nhà cấp 4 lợp ngói đỏ không chỉ đem đến cho ngôi nhà bạn cảm giác ấm  cúng. Nó rất được ưa chuộng bởi những gia đình có một khu vườn rộng rãi.

37, Nhìn bản thiết kế này thật dễ dàng hình dung ra bếp ăn một điều thú vị. Căn phòng có diện tích lớn nhất trong ngôi nhà chính là bếp ăn. Tất cả các không gian còn lai trong ngôi nhà đều bao quanh căn bếp và có diện tích nhỏ hơn nhiều.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 37

Điều đó có nghĩa , bếp là không gian sinh hoạt chung chủ yếu, quan trọng nhất với gia đình này. Nó thể hiện được sự gắn kết, yêu thương và vun đắp tình cảm giữa các thành viên. Đây là một bản thiết kế vô cùng ý nghĩa đối với những gia đình trọng truyền thống.

38, Ngôi nhà của sự thanh lịch, tao nhã.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 38

Màu trắng  nội bật bao phủ khắp ngôi nhà tạo nên vẻ đẹp vô cùng tao nhã. Phía trong nội thất được chia thành hai phần tương đối rõ rệt.

39, Phần đầu hồi nhà là phòng khách – phòng ăn tích hợp. Ngay bên cạnh nó là một phòng bếp tách biệt tương đối rộng rãi. Phần sau của ngôi nhà 3 phòng ngủ sát nhau, cùng khu bàn làm việc nhỏ trên lối đi.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 39

Hệ thống nhà vệ sinh, bếp và phòng giặt cũng được sắp xếp cận kề. Nhằm thuận tiện cho việc bố trí đường ống dẫn – thoát nước.

Khu vực ngoại thất gồm một khoảnh vườn nhỏ và chỗ đậu xe của gia đình. Một thiết kế thông minh và tiện nghi cho những gia đình hiện đại.

40, Thiết kế nội thất từ những căn hộ xây sẵn.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 40

Những căn hộ cao cấp được các chủ đầu tư xây dựng phần thô trước khi bàn giao công trình. Việc của khách hàng chỉ là thiết kế và lên ý tưởng cho nội thất ngôi nhà mình.

41, Bản vẽ dưới đây có thể nhận ra căn hộ này mang đến sự ấm cúng và ngập tràn cảm giác thư giãn. Ngay đầu nhà chính là phòng khách tích hợp bếp ăn. Phía sau là ba phòng ngủ liên tiếp được dẫn bằng một lối đi nhỏ. Phòng ngủ chính có diện tích siêu lớn gồm tổ hợp phòng thay đồ, phòng tắm riêng.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 41

Đây cũng là lối kiến trúc độc đáo khi chia nhà thành 2 phần đối xứng, Ngoài không gian nội thất phía bên trái. Bên phải chính là không gian ngoại thất với sân vườn cực kỳ rộng, bàn ăn tiệc hướng thiên. Ngoài ra còn có bể bơi mini, bồn ngâm mình thư giãn…

Thiết kế hòa trộn giữa thiên nhiên và kiến trúc hiện đại. Đem lại cảm giác thư thái tuyệt vời nhất cho các thành viên trong gia đình.

42, Không gian tiện nghi đẳng cấp

90 y tuong thiet ke nha doc dao 42

43, Tương tự với lối kiến trúc của những căn hộ xây sẵn. Bản vẽ này tách biệt rạch ròi giữa mục đích chức năng của từng căn phòng. Cụ thể phòng khách và phòng ăn được thiết kế độc lập. Có khu vực làm việc riêng. Căn hộ có 3 phòng ngủ với 2 phòng nhỏ và 1 phòng ngủ lớn.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 43

Đặc biệt, phòng ngủ lớn được thiết kế vô cùng công phu cầu kỳ. Bởi nó sở hữu cả phòng tắm với bồn siêu khủng và một phòng thay đồ lớn. Đây chắc chắn là thiết kế của những chủ nhân có đời sống cao.

Không gian ngoại thất được gây ấn tượng với khu vực nấu nướng tiệc tùng ngoài trời. Nó sẽ là không gian tuyệt vời gia đình dành để thư giãn bên những người bạn.

44, Tạo gia sự ấm cúng ngay cả khi bạn chọn kế hoạch mua nhà xây sẵn.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 44

45, Vẫn là những kiến trúc nhà hộp điển hình. Ngôi nhà này được phân bổ theo từng khu vực riêng một cách có trật tự. Cụ thể phần đầu ngôi nhà là các không gian sinh hoạt chung của gia đình.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 45

Phần phía sau gồm khu nghỉ ngơi với 3 phòng ngủ liền kề nằm bên phải ngôi nhà. Hướng bên trái là tổ hợp vui chơi thư giãn với phòng tắm, quầy bar lộ thiên, dãy bàn ăn tiệc…

46, Biệt thự quyến rũ bên hồ.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 46

47. Nếu một ngôi nhà ven hồ đã thu hút bạn thì ngôi nhà này nằm sát mép hồ. Gần đến mức bạn có cảm tưởng… Chỉ cần bước chân ra khỏi cửa là ngay lập tức được đắm mình vào dòng nước mát. Điều đó đã đủ làm bạn tưởng tượng được vẻ đẹp bên trong hay chưa?

90 y tuong thiet ke nha doc dao 47

Tầng trệt của ngôi nhà và phía thềm nhà được lát sàn gỗ duyên dáng. Tạo ra ấn tượng đặc biệt khi bạn nằm dài trên nó để chiêm ngưỡng thiên nhiên.

48, Phía trên được xây theo kiến trúc tầng lửng nhằm tạo ra nhiều khoảng lộ thiên hơn cho không gian. Do đó dù đứng ở ban công tầng trên hay thư giãn phía dưới. Bạn vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 48

49, Mặt tiền ngôi nhà thể hiện sự kiên cố vững chắc.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 49

Lối kiến trúc mang đến cảm giác khỏe khoắn, hiện đại. Nhờ tận dụng rất tốt xu hướng thiết kế nhà sử dụng các mảng khối giật cấp. Điều đó tạo nên một vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật đến cho mặt tiền ngôi nhà.

50, Nếu phần xây dựng khung nhà thể hiện rõ ràng các đường nét từ bản phác thảo trên giấy. Thì việc sử dụng màu sơn trang trí sẽ đóng vai trò quyết định thẩm mỹ ngôi nhà. Màu sắc mặt tiền sẽ trực tiếp tác động đến thị giác người nhìn.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 50

51, Thiết kế độc đáo gần gũi thiên nhiên

90 y tuong thiet ke nha doc dao 51 1

Sống trong một ngôi nhà bao quanh là cây xanh như vậy. Chắc chắn gia đình bạn không bao giờ lo lắng về cảm giác nóng bức. Mặc dù mô phỏng kiến trúc nhà cấp 4 tuy nhiên nó vẫn mang tới sự phá cách nhất định.

52, Bố cục nội thất phía trong được bài trí một cách trật tự, chặt chẽ. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của thiết kế này chính ở phía bên ngoài. Những song chắn dọc dựng bao quanh một tường phải, đem lại ánh sáng tự nhiên đến cho ngôi nhà.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 52

53, Thiết kế dành riêng cho việc thư giãn.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 53

Thoạt nhìn đây là công trình mang một vẻ đồ sộ bí ẩn. Tuy nhiên bản thiết kế bên trong sẽ làm bạn ngạc nhiên bởi sự tối giản mà rất ấn tượng của nó.

54, Địa thế và diện tích ngôi nhà khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

Tuy nhiên có vẻ như gia chủ không quá đặt nặng về việc xây thật nhiều phòng chức năng. Ngôi nhà một sảnh phòng khách kéo dài, phòng ăn cực rộng. Ngoài ra có duy nhất một phòng ngủ có cả phòng vệ sinh…

90 y tuong thiet ke nha doc dao 54

Khu vực nội thất nằm chính giữa, phần lớn diện tích còn lại là tổ hợp bể bơi, sân vườn… Đây chắc chắn là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời cho gia đình.

55, Không gian ngập tràn ánh sáng.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 55

56, Dù là đêm hay ngày, bản thiết kế này cũng đẹp đến cho ngôi nhà bạn đầy ánh sáng. Với cửa chính và cửa sổ được mở hết cỡ như vậy, vào ban ngày, ánh sáng mặt trời sẽ tràn ngập ngôi nhà bạn. Còn khi hoàng hôn buông xuống, hệ thống đèn chiếu nội, ngoại thất vẫn khiến không gian trở nên lung linh.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 56

Không dừng lại ở việc đem tới ánh sáng tuyệt vời. Thiết kế còn ấn tượng hơn nữa khi mặt tiền ngôi nhà và cửa ra vào không cùng một phía. Bạn sẽ nhận ra rằng phòng khách và mặt tiền nằm ở phía… đuôi nhà.

57, Kiến trúc trần thấp nhỏ nhắn đơn giản.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 57

Một ngôi nhà trần thấp luôn mang đến cảm giác ấm áp cho gia đình. Với bản vẽ này, phòng khách và phòng ăn tích hợp hài hòa trong cùng một không gian. Đặc biệt nhất chính là khu nấu nướng được ngăn cách chỉ bằng một chiếc bàn bếp thông minh. Nó tạo nên một khu sinh hoạt chung vô cùng thoáng đãng, cởi mở.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 58

58, Toàn bộ khu vực bên trái nhà là lần lượt các phòng ngủ chính, phụ, phòng làm việc, nhà tắm,.. Thiết kế mang đến sự thuận tiện nhất trong sinh hoạt cho các thành viên.

59, Sự quyến rũ thuần túy với ngôi nhà cấp 4

90 y tuong thiet ke nha doc dao 59

Trái ngược với những thiết kế hướng ngoại, kiến trúc ngôi nhà này lại mang sự kín đáo rất lôi cuốn. Nếu bước từ thềm nhà vào, bạn sẽ phải đi qua hành lang cạnh các phòng ngủ để đến phòng khách.

60, Thiết kế phòng khách thông với phòng ăn khá được ưa chuộng. Cùng với đó việc sử dụng bếp ăn ngăn cách bởi 1 bàn bếp lớn cũng được đánh giá cao.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 60

Ngoài ra, nó cũng mang một sắc thái khác nếu bạn từ gara bước vào. Bạn sẽ bắt gặp ngay không gian bếp – phòng ăn độc đáo, ngay bên trái cửa là phòng khách. Nó thể hiện hai trường phái truyền thống và hiện đại khi bạn thay đổi góc nhìn.

61, Đẳng cấp đến từ những viên đá ốp lát mặt tiền

90 y tuong thiet ke nha doc dao 61

Lần này việc sử dụng đá ốp lát tạo điểm nhấn ven đường dẫn vào nhà mang đến nét mới mẻ. Kết hợp cùng màu xanh của cây cối như thiên nhiên đang bao quanh ngôi nhà bạn.

62, Căn phòng ngoài cùng tầng hai loại bỏ những bức tường gò bó theo kiến trúc truyền thống. Thay vào đó là cửa kính rộng mở gần như bao trọn chiều ngang phòng. Ban công tầng hai trông đặc biệt cuốn hút bởi căn phòng hoàn toàn hướng thiên.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 62

Nội thất tầng 1 tất cả đều dành cho sinh hoạt chung của cả gia đình. Tầng hai được chia thành 4 phòng ngủ, 1 phòng tắm lớn. Độc đáo nhất phải kể đến phòng vui chơi giải trí cho các thành viên trong nhà.

63, Mặt tiền kiến trúc cổ điển.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 63

Trang trí mặt tiền luôn đặt khiến rất nhiều khách hàng đau đầu suy nghĩ. Và đây là gợi ý tuyệt vời nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển.

64, Mặt tiền được kết hợp một cách tinh tế giữa gạch chỉ đỏ và các chi tiết gỗ điểm xuyết. Mái nhà cũng được sử dụng ngói nhằm mang lại vẻ hoài cổ cho ngôi nhà.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 64

Là nhà cấp 4 nhưng có lợi thế về chiều dài. Bản vẽ phân bổ các không gian chức năng một cách đơn giản với 4 phòng ngủ lớn, gara để xe… Ngoài ra, phòng khách, phòng bếp được tích hợp trong một không gian lớn nhất ngôi nhà. Đem đến cảm giác thoải mái nhất tại nơi sinh hoạt chung cho các thành viên gia đình.

65, Lôi cuốn, bí ẩn với gạch ốp lát mặt tiền màu tối.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 65

66, Bản thiết kế này cho thấy chủ nhân của nó rất đầu tư cho khu vực sinh hoạt chung. Ngoài gara xe, phòng khách và bếp ăn chiếm phần lớn diện tích cả của tầng 1. Mọi không gian nghỉ ngơi riêng tư của các thành viên đặt ở tầng trên với 4 phòng ngủ lớn. Một thiết kế cực kỳ thông minh với bất cứ gia đình nào sở hữu kiến trúc nhà ống.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 66

Mặt tiền ngôi nhà mang tới tính thẩm mỹ vô cùng đẳng cấp. Nét đẹp vừa mạnh mẽ vừa chứa đựng sự độc đáo rất riêng.

67, Thể hiện cá tính với phong cách kiến trúc với cửa sổ kính lớn đối lập với cửa cuốn kín khu vực Gra để xe

90 y tuong thiet ke nha doc dao 67

Chắc hẳn trước ngôi nhà như này sẽ cho bạn khá nhiều cảm xúc lẫn lộn bởi 2 mảng đối lập. Nếu bên trái là tấm cửa gara kín đáo thì ngay bên phải là thiết kế thoáng mở.

68, Mặt bằng thiết kế ngôi nhà với diện tích cực lớn bao ghồm đầy đủ mọi tiện ích cho căn hộ: 4 phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, nhà để xe... tích hợp đầy đủ cho cuộc sống tiện nghi và sang trọng.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 68

69, Tương tụ như các thiết kế trước thiết kế này cũng mang tới mặt tiền sang trọng thiết kế đương đại mới

90 y tuong thiet ke nha doc dao 69

Tương tự như rất nhiều kiến trúc khác với hầu hết không gian tầng 1 dành cho sinh hoạt gia đình. Thiết kế này cho thấy có tới 2 phòng khách, ngoài ra còn có riêng một phòng học cho đám trẻ. Riêng khu vực bếp – phòng anh được tích hợp tinh tế liền kề phòng khách.

Mọi công việc từ học hành dạy dỗ con cái, việc nhà... đều để lại ở tầng dưới. Tầng 2 ngôi nhà hoàn toàn dành cho việc nghỉ ngơi thư giãn của gia đình. Với 4 phòng ngủ, 1 phòng tắm có bồn lớn còn có sự xuất hiện của phòng giải trí.

Không thể không kể tới hiên phòng ngủ ngoài cùng đủ rộng để đặt một chiếc bàn trà. Đây là không gian tĩnh lặng mỗi lúc muốn trò chuyện cùng những người thân yêu.

70, Tầng 1 của bản thiết kế này dành riêng khu vực sinh hoạt chung cho cả gia đình. Trong đó tầng 2 được thiết kế với không gian riêng ghồm các phòng chia độc lập một cách hợp lý. 

90 y tuong thiet ke nha doc dao 70

71, Mặt tiền ngôi nhà này được thiết kế dựa trên lựa chọn chất liệu kích để có thể thu được tối đa ánh sáng tự nhiên mang tới cái nhìn hiện đại cho tổng thể ngôi nhà.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 71

72, Sự độc đáo của bản thiết kế này là phòng khách, phòng ăn, khu vui chơi chính lại được đặt ở tầng 2 ngôi nhà. Nó mang tới sự đột phá trong thiết kế, mang tới không gian mới lạ.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 72

73, Ấn tượng với màu xám thời thượng

90 y tuong thiet ke nha doc dao 73

Thiết kế tạo ra có mối liên hệ mật thiết giữa màu mái và màu tường. Mặt tiền ngôi nhà đặc biệt cuốn hút với những mảng tường được ốp xen kẽ gạch chỉ. Nó gợi nhớ những ngôi nhà miền quê Nam Mỹ xa xưa, nhưng lại phảng phất hơi thở đương đại.

74, Nội thất phía trong là những gì tân tiến nhất trái ngược với mặt tiền có vẻ hơi đơn điệu. Ngoài 4 phòng ngủ lớn, ngôi nhà còn được thiết kế có tận hai phòng khách/ phòng sinh hoạt gia đình. Diện tích bếp ăn vô cùng rộng rãi thuận tiện cho việc nấu nướng hay thiết đãi những vị khách.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 74

75,  Nghệ thuật thiết kế giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật, tận dụng tối đa diện tích. 

90 y tuong thiet ke nha doc dao 75

Đây là một thiết kế rất phá cách mà không nhiều người có thể tưởng tượng ra. 

76, Ở tầng 1, ngoài diện tích gara. Căn phòng chức năng duy nhất được tạo ra chính là phòng chiếu phim mini của riêng gia đình bạn. Còn lại tất cả những phòng khác đều được đưa lên tầng trên.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 76

Một căn bếp xuất hiện ngay sau lối rẽ khi bạn lên cầu thang. Vẫn là cấu trúc phòng khách – phòng ăn – bếp nằm trong cùng một không gian rộng. 4 phòng ngủ được phân bổ dọc bên phải theo chiều dài ngôi nhà. Xen kẽ đó là sự xuất hiện của những nhà tắm, nhà vệ sinh riêng.

Đồng thời ở tầng 1 và 2 đều được tạo ánh sáng tối đa với cửa sổ rộng. Điều đó khiến mọi người trong nhà được cảm thấy gần gũi thiên nhiên ngay cả khi ở trong nhà.

77, Thiết kế không gian nhà ở mái thái độc đáo ưa chuộng ở nước ta hiện nay

90 y tuong thiet ke nha doc dao 77

78, Bản thiết kế với tầng 1 tập trung các phòng sinh hoạt chung. Đảm bảo không gian mở rộng rãi, tầng 2 với 4 phòng ngủ vô cùng hợp lý.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 78

79, Một thiết kế Bởi Easy Living với tông màu trung tính khau nhau giữa sáng và tối ở mặt tiền ngôi nhà.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 79

80, Cách tân trong bản thiết kế nằm ở cầu thang lên xuống tầng 2 nằm ngay lối vào của ngôi nhà, tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung với đầy đủ tiên nghi. Mặt bằng tầng 2 thiết kế với 3 phòng ngủ. Có phòng chính riêng dành cho bố mẹ rộng đón ánh sáng chính ngôi nhà.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 80

81, Sự tươi mới từ những ô cửa sổ

90 y tuong thiet ke nha doc dao 81

Vẻ ngoài của ngôi nhà được tối giản nhưng vẫn thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ. Các ô cửa sổ mở rộng mang đến nhiều ánh sáng cho không gian nội thất. Màu sơn nhẹ nhàng trầm tĩnh tạo cảm giác thoải mái gần gũi cho người nhìn.

82, Ngôi nhà chỉ có 2 tầng tuy nhiên sự tiện nghi, hiện đại. Thiết kế phân bổ các căn phòng chức năng một cách hợp lý. Tầng 1 là tất cả không gian sinh hoạt chung của gia đình. Tầng 2 hoàn toàn dành cho thời gian nghỉ ngơi riêng tư của các thành viên.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 82

83, Cảm hứng mang thiên nhiên vào ngôi nhà

90 y tuong thiet ke nha doc dao 83

84, Với niềm yêu mến vẻ đẹp cây cỏ xanh tươi. Thành công của bản thiết kế này có công rất lớn khu vườn nhỏ bao quanh ngôi nhà. Song hành với đó là nó được sử dụng những tấm kính cửa cỡ lớn. Khi đứng từ trong nhìn ra khoảng không trước cửa, bạn sẽ được thư giãn với màu xanh yên bình.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 84

Ngoài ra, ban công lớn tầng hai được thiết kế đặc biệt dành cho những buổi trà nhẹ nhàng. Không khí thoáng đãng mà đầy tinh tế này được rất nhiều khách hàng yêu thích.

85, Ấn tượng nhà cấp 4 hiện đại ưa chuộng ở Việt Nam

90 y tuong thiet ke nha doc dao 85

Với lợi thế diện tích rộng, dài, tuy nhiên bản thiết kế này cũng đem đến những sự sắp xếp hợp ý. Nhằm thuận tiện nhất cho các thành viên trong nhà khi di chuyển.

86, Phòng ngủ chính được đặt ngay đầu hồi nhà, chẳng những nó là không gian rộng nhất. Mà còn chứa phòng tắm và phòng thay đồ riêng. Phía sau là lần lượt 3 phòng ngủ nhỏ hơn. Đặc biệt, chủ nhân chắc hẳn rất đề cao không gian thư giãn của gia đình. Bởi có sự xuất hiện rạp phim mini ngay trong ngôi nhà.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 86

Ngoài gara để ô tô. Tổ hợp bếp ăn – phòng khách cũng ngự trị ở khu vực rộng nhất. Gia đình có thể thiết đãi những vị khách yêu quý tại đây.

87, Kiến trúc đồ sộ xu hướng nhà ống hiện đại

90 y tuong thiet ke nha doc dao 87

Những gia đình tân tiến ngày càng mong muốn những tiện ích cao cấp hơn trong ngôi nhà mình. Đây là điển hình của một thiết kế sang trọng với phòng chiếu độc lập. Phòng khách lớn đón tiếp khách, và phòng sinh hoạt riêng của gia đình thông với phòng ăn.

88, Không chỉ có phòng ăn trong nhà, bản thiết kế còn có khu vực tiệc tùng ngoài trời tiếp giáp bếp. Nhờ vậy, khi bạn bè đến chơi, gia đình có thể tổ chức ăn uống ở bất cứ đâu mình thích.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 88

89, Một mặt tiền đơn giản nhưng hài hòa cân đối.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 89

Không thể không kể đến hiệu ứng thẩm mỹ mà bức tường gạch mang lại cho tổng thể mặt tiền. Những viên gạch chỉ ốp lát xen kẽ nhau có những nét cuốn hút đặc biệt. Ngoài ra, mái nhà cùng tông màu trầm với tường cho sự đồng bộ rất lớn. Chính vì vậy, khi sử dụng cửa chính và cửa gara màu gỗ nó bỗng trở thành dấu ấn độc đáo.

90, Nội thất phía trong nhà về cơ bản không có sự khác biệt về số lượng các phòng chức năng. Nó chỉ có sự thay đổi về bố cục sắp xếp. Từ cửa chính bước vào nhà, qua hành lang duy nhất đó bạn có thể đi đến mọi căn phòng. Và kết thúc điểm đến chính tại phòng khách – bếp ăn gia đình.

90 y tuong thiet ke nha doc dao 90

Lối đi chính giữa này chẳng khác nào dây gắn kết vô hình giữa mọi không gian trong nhà bạn.

Trên đây là một số thiết kế độc đáo theo nhiều kiểu kiến trúc khác nhau. Hy vọng bài viết đã cho bạn thêm nhiều ý tưởng mới lạ cho ngôi nhà mới của mình.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây