Vệ sinh gạch đồng tâm - Bất chấp mùa mưa không lo ẩm mốc

05/01/2017
Gạch ốp lát là loại vật liệu xây dụng được sử dụng phổ biến hiện nay đem đến một không gian sạch sẽ và sang trọng. Đây là dòng gạch được ưa chuộng và sử dụng nhiều

Vào những ngày thời tiết thay đổi đặc biệt là vào mùa mưa không khó để bắt gặp những hiện tượng bị nấm mốc, xỉn màu, bám bẩn và làm cho ngôi nhà trở nên mất đi tính thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Cùng tham khảo những mẹo sau đây nhé?

tu van ve sinh gach op lat1

 

 

Nguyên nhân khiến cho gạch ốp lát đồng tâm bị ẩm mốc

 

Khi thời tiết vào mùa mưa, độ ẩm trong không khí tăng cao và không khí độ ẩm này theo gió tràn vào trong nhà gặp lạnh là lúc gạch lát nền nhà có thể bị ẩm mốc cao nhất. Gạch lát nền, gạch ốp tường đồng tâm bị ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của các thành viên trong nhà đình. Nhất là đối với những gia đình có em nhỏ và người già sẽ dễ bị trơn trượt ngã. Nếu như bị ẩm tướt trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của sàn nhà và gạch ốp lát rất có thể sẽ bị phai màu. Gạch lát nền khi bị ẩm ướt còn rất dễ bám bụi bẩn và gây ra ẩm mốc, nền nhà bị cong vênh, đội gạch. Từ những nguyên nhân trên thì việc giữ cho gạch ốp lát luôn khô thoáng là điều quan trọng và cần thực hiện ngay để đảm bảo an toàn giúp duy trì độ bền đẹp và không gây ảnh hưởng đến con người.

 

Cách đơn giản để tránh hiện tượng ẩm mốc cho gạch ốp lát đồng tâm

 

Việc vô cùng đơn giản và cần thực hiện thường xuyên trong những ngày mứ là lau khô nền nhà và đóng kín cửa. Bạn sử dụng những loại khăn thấm nước, sau đó lau khô và lau lại bằng một lượt khăn khô để nên nhà khô hẳn. Tiếp đó đóng kín cửa để gió và không khí ẩm không thể lùa vào nhà. Cần lưu ý mà không sử dụng quạt bởi vì quạt sẽ tạo gió và hút hợp ẩm khiến cho không giantrong nhà luôn ẩm ướt.

Mẹo nhỏ thứ 2 là sử dụng máy hút ẩm không khí. Loại máy hút ẩm hiện đại ngày nay mang nhiều ưu điểm vượt trội khi có thể hút ẩm và làm khô không khí cho nhiều căn phòng đặc biệt là ngôi nhà bạn.

tu van ve sinh gach op lat

Mẹo thứ ba là sử dụng điều hòa hút ẩm mục đích làm khô không khí. Trong máy điều hòa nhiệt độ có chức năng hút không khí ẩm để làm khô không khí, bạn có thể sử dụng những chiếc điều hòa để làm khô không khí cho từng căn phòng. Tuy nhiên cách này sẽ làm tiêu hao điện năng khá lớn.

Bạn nên chọn những loại gạch ốp lát có chất lượng tốt và mẫu mã đẹp, không quá trơn để làm cho ngôi nhà của bạn thêm sang trọng, hiện đại đồng thời bảo vệ an toàn cho những người thân trong gia đình. 

https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây