Sử dụng gạch lát nền Đồng Tâm cỡ lớn cần lưu ý những gì?

14/06/2018
Chia sẻ nhỏ" khi Sử dụng gạch lát nền Đồng Tâm cỡ lớn cần lưu ý những gì? hãy cùng showroom Hải Linh khám phá điều này khi chọn mua gạch Đồng Tâm chính hãng nhé

Anh Hùng: "Tôi đang có ý định dùng gạch lát nền cao cấp của Đồng Tâm kích thước lớn nhưng lo ngại loại gạch này khó ốp lát. Xin cho biết khi lát gạch sàn kích cỡ lớn như Gạch Đồng Tâm 50x50, Gạch Đồng Tâm 60x60 trở lên thì cần lưu ý‎ những gì? "

 

su dung gach lat nen dong tam co lon can luu y nhung gi

Xin chào anh Hùng! 

Các loại gạch thương hiệu Đồng Tâm nói riêng và các loại gạch ốp lát trên thị trường hiện nay nói chung có kích cỡ càng lớn càng có nguy cơ bị nứt bể nếu không được thi công hợp lý. Việc sử dụng gạch sàn kích cỡ lớn đòi hỏi lớp bê-tông nền và hồ vữa phải được chuẩn bị chu đáo cẩn thận. 

1. Quy trình thi công gạch lát nền của Đồng Tâm

Những bướ chuần chinh để thi công lát nền đơn giản, dễ thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng

Bước đầu tiên trong quy trình lát nền cần chuẩn bị kĩ phần nền. Thợ thi công nhất thiết phải bảo đảm nền nhà bằng phẳng, không bị lõm, bọng, cơi, mấp mô vì sẽ làm gia tăng nguy cơ khiến gạch sàn bị nứt gãy.Với những công trình lớn có tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt, người ta phải thuê một thiết bị dò tìm các khiếm khuyết trên nền nhà. Trong điều kiện bình thường, cần lưu ‎ý đầm nền cho kỹ, bề mặt nền phải sạch bụi bẩn, mảnh vụn, tạo độ bám dính tối đa. 

su dung gach lat nen dong tam co lon can luu y nhung gi 1
Gạch Đồng Tâm diện tích lớn cần lưu ý đầm nền cho kỹ để bề mặt sạch bụi bẩn

Bước 2: Chuẩn bị vữa thi công

Bước tiếp theo là chuẩn bị phần vữa hoặc keo dán gạch. Lớp hồ vữa dán gạch cần được trộn đều, không quá khô cũng không quá nhão, tỷ lệ xi măng và cát hợp lý. Dùng bay chuyên dụng có răng cưa sẽ rất thích hợp khi lát gạch có kích cỡ lớn. 

Dùng bay trét 1 lớp hồ lên mặt dưới của viên gạch, rồi gạt đi chỉ chừa lại 1 lớp hồ mỏng. Việc này sẽ giúp đảm bảo bề mặt dưới của mỗi viên gạch được tiếp xúc và kết dính với lớp hồ. Ngoài ra, cần lưu ý việc cắt các viên gạch có kích cỡ lớn đòi hỏi kỹ năng, thao tác và dụng cụ cắt phức tạp hơn. 

Hiện nay, Đồng Tâm chủ yếu sản xuất gạch có kích lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chính vì vậy chất lượng gạch luôn được đảm bảo. Nếu quy trình ốp lát diễn ra đúng, anh Hùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền của bề mặt gạch. 

Ngoài kích thước gạch Đồng Tâm cao cấp 50x50, 60x60 anh có thể tham khảo một số mẫu gạch kích thước lớn khác của Đồng Tâm như 30x60, 80x80. Sử dụng gạch kích thước lớn cho nhiều vị trí khác nhau như tiền sảnh, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và khu vực ngoại vi. 

Hi vọng bài chia sẻ “Chuyên gia giải đáp: Sử dụng gạch lát nền Đồng Tâm cỡ lớn cần lưu ý những gì?” sẽ giúp anh Hùng và quý khách hàng giải đáp được thắc mắc trong quá trình thi công và sử dụng gạch Đồng Tâm. Nếu cần tư vấn thêm xin mời liên hệ hotline để được giải đáp trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn và hân hạnh phục vụ!

Biên tập viên: HaNa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây