Gạch lát nền – Giải pháp cho những không gian chật hẹp

29/12/2016
Với không gian có phần hạn chế về diện tích, giải pháp mang tới hiệu quả thiết thực chính là chọn gạch lát nền phù hợp mang lại cái nhìn rộng rãi cho không gian

Đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì sử dụng gạch lát nền là giải pháp mang lại hiệu quả nhất mang lại một không gian rộng rãi, thoáng mát, sáng sủa hơn lại ít tốn kém.

 

Để lựa chọn được những mẫu gạch lát nền phù hợp đem lại hiệu quả cho không gian chật hẹp bạn cần lưu ý đến những tiêu chí sau:

Tin mới:

 

image003 1

 

Kích thước gạch lát nền

 

Xu hướng hiện đại ngày nay là sử dụng gạch lát nền kích thước lớn vì các chuyên gia cho rằng nó sẽ mang lại cảm giác không gian lớn hơn ngay cả trong các phòng nhỏ. Nếu bạn chọn gạch kích thước nhỏ nó sẽ cần nhiều đường kẽ trát vôi giữa những ke hở của viên gạch, điều đó khiến cho ngôi nhà trông thiếu thẩm mĩ và khó làm sạch khi các đường kẽ này bị sẫm màu theo thời gian.

 

Màu sắc gạch lát nền

 

Chọn màu sắc gạch lát nền bạn nên chọn tông màu sáng tạo cảm giác rộng cho căn phòng so với gạch ốp lát tông màu tối, đồng thời tác động này phụ thuộc vào màu sắc được sử dụng ở nội thất trong phòng: màu rèm cửa, tường, bàn ghế...

 

Theo các chuyên gia, để tìm kiếm được màu gạch phù hợp cho căn phòng quả là một việc hết sức khó khăn.

 

Bạn không nên chọn tông màu tường nổi bật tương phản tông màu nhã nhặn của sàn sẽ làm cho không gian căn phòng bị thu hẹp và gây cảm giác khó chịu cho gia chủ.

 

Hình dạng gạch lát nền

 

image002

 

Bạn nên kết hợp cả gạch vuông và gạch hình chữ nhật trong cùng một màu sắc và kết cấu có thể sẽ khiến cho ngôi nhà được trở nên tinh tế hơn, song vẫn không thể giúp cho căn nhà trở nên rộng hơn.

 

Độ dày của gạch lát nền tương đương nhau để tạo một không gian hoàn hảo và không có cảm giác lồi lõm.

 

Để có được một không gian nhà ở hoàn hảo, trong quá trình kết hợp các kích thước, bạn cần chú ý là các viên gạch phải có cùng độ dày.

 

Định hướng hoa văn gạch lát nền

 

Việc đặt gạch chéo đây là một trong những chiến lược mang lại hiệu quả nhất cho việc sử dụng gạch kích thước lớn trong không gian nhỏ.

 

Đặt gạch chéo: Một trong những chiến lược hiệu quả nhất cho việc sử dụng gạch lớn trong không gian nhỏ.

 

Gạch lát nền chính là một phần quan trọng nhất của nội thất căn nhà, gạch  lát nền có thể làm nổi bật nội thất hoặc làm mọi thứ chìm hẳn xuống, gạch ốp lát có thể làm căn nhà rộng hơn và cũng có thể làm cho không gian nhà như bị bó hẹp lại. Hy vọng với bài viết này, Hải Linh Group đã giúp bạn tìm kiếm được giải pháp nới rộng không gian cho căn nhà nhỏ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây