Gạch bán dẻo : Điểm nhấn mới - cực ấn tượng trong ngành VLXD

14/04/2024
Gạch bán dẻo là một loại vật liệu mới trong ngành vật liệu xây dựng. Nó được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu : chất thải rắn, các loại phế thải vật liệu dây dựng, xỉ lò cao nhiệt điện và đất đồi.

Ngành sản xuất vật liệu xây dựng không ngừng và ngày càng nhiều loại vật liệu mới ra đời. Một loại vật liệu mới trong những năm gần đây là gạch bán dẻo được đánh giá khá cao trong sản xuất nhờ sử dụng phế thải vật liệu xây dựng khác giúp bảo vệ nguồn đất tự nhiên. Do vậy, dòng gạch này tiết kiệm tài nguyên hơn, thân thiện hơn với môi trường và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho công trình của mình.
Xem thêm:
=>> Thị trường gạch ốp lát Việt Nam hiện nay
Đánh giá khả năng chống trơn trượt của gạch Đồng Tâm

image001 5

1. Gạch bán dẻo - thông tin về loại gạch bán dẻo

Gạch bán dẻo là loại gạch bán dẻo này có vô vàn ưu điểm như tiết kiệm năng lượng, tăng sản lượng nhưng giá thành lại rất rẻ đặc biệt là trong quá trình sản xuất nó không bị phụ thuộc vào thời tiết như công nghệ truyền thống. Không chỉ vậy, công nghệ sản xuất này còn giúp tăng mức độ cơ khí và tự động hóa trong sản xuất gạch mộc nâng cấp độ ẩm bán dẻo w = 13-16% nên chỉ tiêu hao công suất lao động chỉ 30-35% so với công nghệ cũ.

Chất liệu chính để tạo nên gạch bán dẻo bao gồm : chất thải rắn, các loại phế thải vật liệu xây dựng, xỉ lò cao nhiệt điện và đất đồi. Do có thể sử dụng các phế thải vật liệu xây dựng nên chi phí nguyên liệu của dòng gạch này giảm đáng kể, hạn chế sử dụng đất tự nhiên, các nguồn tài nguyên có hạn.

Ngoài ra, loại gạch bán dẻo này có độ uốn khá cao, gấp 2 đến 3 lần so với các loại gạch sản xuất bằng công nghệ truyền thống. Hiện tại, có khá nhiều nhà máy sản xuất loại gạch này và cung ứng trên thị trường tạo một lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ. Gạch có thể sử dụng xây thô, cho các công trình mà đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ mà còn được đánh giá cao bởi thân thiện hơn với môi trường.

Gạch bán dẻo phụ trách hoàn thiện phần thô cho công trình, đối với hoàn thiện toàn bộ thì gạch ốp tường và gạch lát nền là rất cần thiết. Đến bước hoàn thành và trang trí nội thất, gia chủ có thể tham khảo một số mẫu thiết kế và gạch ốp lát sau cho ngôi nhà của mình.

2. 88+ Gạch lát nền đẹp 2024

Có nhiều thương hiệu gạch lát nền hiện nay. Gạch sản xuất trong nước có gạch của Viglacera, gạch Đồng Tâm, gạch Mykonos, gạch Taicera. Gạch nhập khẩu có các dòng gạch nhập khẩu Trung Quốc, Ấn Độ, Italia, Tây Ban Nha, Malaysia,... với đa dạng mẫu khác nhau, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về phong cách trang trí và giá tiền.

hl77146 4

Gạch Tây Ban Nha HL77146 vân đá 75x75cm

Gạch vân đá luôn được ưa chuộng nhiều nhất với các màu phổ biến như gạch trắng, gạch vàng kem, gạch nâu đất, gạch xám trung tính, gạch vân đá đen,... 

 
viglacera cl53 9gp101001

Gạch Viglacera CL53-9GP101001

Ngoài ra, các mẫu gạch vân gỗ, gạch họa tiết, gạch đơn sắc cũng rất đa dạng. Đặc biệt các mẫu gạch thiết kế ốp nhà tắm, sân vườn có họa tiết giả sỏi, giả cỏ độc đáo.

gach lat op lat 150x900 eurotile moc lan mol i01

Phòng mẫu gạch Eurotile MOL I01 nằm trong bộ sưu tập Mộc Lan với họa tiết vân gỗ cổ điển

phong mau gach tay ban nha hl4440
Gạch lát sân vườn Tây Ban Nha họa tiết truyền thống cổ điển ấn tượng

3. 88+ Gạch ốp tường đẹp 2024

Bộ sưu tập hàng trăm mẫu gạch ốp tường mới nhất được cập nhật đa dạng họa tiết kích thước 30x60, 30x90, 15x90,60x120,.. chất liệu xương ceramic, granite, porcelain,... bền bỉ chắc chắn, tính ứng dụng cao cho mọi không gian nội thất và ngoại thất.

gach an do 60x120 csi612128 8 4

Gạch nhập khẩu Ấn Độ giả đá kích thước 60x120cm

cs3602 4

Gạch Mykonos CS3602 dòng gạch granite 30x60 cm

Tham khảo thêm nhiều mẫu gạch khác tại Showroom Hải Linh. Chính sách chiết khấu cao theo từng loại sản phẩm kèm hàng loạt hỗ trợ khác như vận chuyển, thi công, thiết kế mẫu. Liên hệ để được tư vấn và biết thêm thông tin.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây