Chuyên mục hỏi đáp về gạch ốp lát- Loại gạch này có gì ấn tượng

29/11/2016
Gạch ốp lát là vật liệu rất quan trọng trong các công trình xây dựng chính vì thế mà có rất nhiều vấn đề cần quan tâm. Sau đây là một số câu hỏi phổ biến cần được giải đáp về gạch ốp lát.

Gạch ốp lát là vật liệu rất quan trọng trong các công trình xây dựng chính vì thế mà có rất nhiều vấn đề cần quan tâm. Sau đây là một số câu hỏi phổ biến cần được giải đáp về gạch ốp lát.

>>Xem ngay: 5 sai lầm khi chọn lựa gạch ốp lát nền nhà mà bạn cần phải biết

1. Cần tiến hành thi công gạch lát nền trước hay gạch ốp tường trước

Khi tiến hành thi công gạch ốp lát bạn cần thi công gạch ốp tường trước, không chỉ ở phòng tắm mà đối với bất kỳ một không gian nào bạn có thể sử dụng gạch ốp tường. Nếu tiền hành lát nền trước, gạch lát nền dễ có khả năng bị trầy xước, sứt mẻ thậm chí bị bể trong quá trình thi công ốp tường sau đó. Nguyên nhân là do khi thi công gạch ốp tường có thể rơi xuống sàn trong khi thi công do bất cẩn, hoặc vữa, bột chà ton rơi vãi lúc thi công ốp tường. Nói chung bạn phải hoàn tất việc thi công phần trên kể cả tường và trần, các thiết bị, phụ kiện rồi sau đó mới tiến hành thi công lát sàn.

gach dong tam phong khach

 

Có nên ngâm gạch ốp lát vào nước trước khi ốp hay không?

Nhúng gạch ốp tường , gạch lát nền, vào nước trước khi đem đi ốp lát là việc làm cần thiết. Nên ngâm gạch vào nước khoảng 10 đến 15 phút, viên gạch sẽ tiếp xúc với lớp hồ vữa dễ dàng hơn, diện tích tiếp xúc cao hơn, độ kết dính tốt hơn.

Tại sao cần mang gạch vào nhà 1 ngày trước khi thi công?

Đặc tính của gạch ốp lát vẫn có thể co giãn theo sự co giãn thay đổi nhiệt độ và độ ẩm. Gạch có độ xốp, và hút nước càng cao thì biên độ co giãn càng lớn. Mặc dù sự co giãn này rất khó nhận biết bằng mắt thường nhưng nếu để ngoài trời nắng nhiều giờ liền, nhiệt độ cao khiến cho gạch ốp lát có sự giãn nở ở một mức nào đó. Khi đem vào trong nhà và lát ngay, do nhiệt độ trong nhà thấp hơn, gạch sẽ co rút lại gây hiện tượng hở ron ảnh hưởng đến kết cấu và độ thẩm mỹ của gạch.

Việc mang gạch ốp lát vào nhà 1 ngày trước khi đem lát sẽ giúp cho gạch và nền nhà có cùng môi trường nhiệt độ, như vậy là điều cần thiết.

Cùng một mẫu gạch ốp lát liệu tất cả các viên gạch đều có kích thước và màu sắc chính xác như nhau?

cach chon gach op lat dong tam cho phong tam co the ban chua biet 1

Trong cùng một lô gạch được sản xuất ra luôn tồn tại một độ sai lệch cho phép về tông màu và kích thước. Điều này là bình thường đối với bất kỳ một nhà sản xuất gạch ốp lát nào trên thế giới vì đó là bản chất của gạch. Có nhiều mức độ sai lệch, và nhà sản xuất sẽ xếp các lô gạch có tông màu gần nhất hoặc kích thước có độ sai lệch nhỏ nhất, sao cho độ lệch chuẩn trở nên tối thiểu trong mức cho phép.

Ngoài ra , bạn không nên nhầm lẫn điều này với việc nhà sản xuất có chủ ý tạo ra sự khác biệt về tông màu cũng như thiết kế hoa văn giữa các viên gạch với công nghệ in hiện đại, nhằm làm tăng tính nghệ thuật thẩm mỹ trong một số mẫu mã nhất định.

Nguồn :https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây