Cần lưu ý gì khi lát gạch men Đồng Tâm cho ngôi nhà

21/01/2016
Cần lưu ý gì khi lát gạch men Đồng Tâm chính hãng loại tốt nhất xướng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra cùng tham khảo bài viết sau đây để có thêm những thông tin hữu ích nhất.

1. Khi chọn mua gạch ốp lát thì yếu tố chất lượng và thẩm mỹ rất quan trọng. Tuy nhiên, khâu thi công mới là khâu quyết định độ bền của gạch cũng như không gian có thực sự trở nên tinh tế và đẹp mắt hay không. Cần lưu ý gì khi lát gạch men Đồng Tâm. Hãy tham khảo những chia sẻ vô cùng hữu ích ngay sau đây.

Hiện nay thị trường vật liệu xây dựng có khá nhiều mẫu gạch cho bạn lựa chọn. Mặc dù vậy, để tạo được một không gian sống lý tưởng nhất, bạn cần có sự cân nhắc, bố trí và lựa chọn chọn gạch ốp tường, gạch lát nền sao cho hợp lý. Bạn hoàn toàn không nhất thiết phải thực hiện theo một mẫu nào đó mà nhà sản xuất đưa ra. Ngược lại, bạn hoàn toàn có thể thiết kế những mẫu riêng tùy theo ý thích sao cho đảm bảo sự hài hòa và kết hợp tinh tế giữa hoa văn và màu sắc gạch.

gach men dong tam 1

Gạch ốp lát Đồng Tâm tinh tế và sang trọng cho không gian phòng khách

Chú ý độ hút nước của gạch men Đồng Tâm

Để gạch men Đồng Tâm không bị bong rộp sau khi lát. Khi chọn mua gạch bạn cần đặc biệt chú ý đến độ hút nước của sản phẩm. Bạn nên lưu ý, nếu gạch có độ hút nước trên 9% thì trước khi lát gạch, hãy ngâm viên gạch ốp lát cho ngậm nước đủ no rồi vớt ra để ráo. Công đoạn này vô cùng quan trọng trước khi thợ xây tiến hành thi công ốp lát gạch.

Chú ý tỷ lệ trộn vữa, keo hồ trước khi lát gạch men Đồng Tâm

Để quá trình sử dụng được dài lâu, lớp vỡ lót giữ gạch đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Hiện nay, để ốp lát nhà, bạn không nên sử dụng xi măng trộn với vôi và cát như trước đây  mà nên trộn theo tỷ lệ xi măng 1 – cát 3 để tạo thành vữa xi măng tinh. Khi trộn, bạn cần chú ý lọc cát cho sạch để các hạt có kích cỡ đều nhau, không để vữa bị vón cực cũng như đánh vữa cho thật dẻo. 

Ngoài ra, hãy nhớ dàn đều hỗn hợp vữa lên khắp khu vực chuẩn bị đặt gạch để mặt sàn có độ bằng phẳng sau khi lát. Nếu thực hiện tốt việc này, các viên gạch Đồng Tâm sẽ có được sự cân đối, không gặp phải trường hợp gạch bị bộp, cong vênh. Vừa đặt gạch xuống lớp vữa, bạn nên dùng búa gõ nhẹ vào gạch để chúng bám chặt vào nhau. 

Khe giữa 2 viên gạch (hay còn gọi là đường ron gạch) chỉ nên để từ 2-3 mm và tuyệt đối cách đều nhau để cho tính thẩm mỹ tốt nhất. Nếu bạn khó khăn trong việc căn chỉnh đường ron chuẩn, hãy dùng đến các ke dán gạch hỗ trợ quá trình thi công dễ dàng hơn. Dùng ke bạn cũng sẽ tạo nên độ phẳng chuẩn chỉ như mong muốn.

ty le tron keo khi thi cong gach op lat dong tam

Gạch men bóng ốp tường Đồng Tâm cho phòng tắm

Xác định điểm lát gạch men Đồng Tâm đầu tiên trong phòng

Viên gạch lát đầu tiên nên lấy vị trí góc cửa ra vào để làm chuẩn. Nguyên nhân là vì đây là khu vực nằm ở phía ngoài, rất dễ thu hút ánh nhìn nên làm vậy thì những viên gạch lát nền 60x60 Đồng Tâm ở đây sẽ là những viên gạch nguyên. Với cách làm này, những viên gạch bị cắt sẽ dồn về các góc bị khuất. Đối với những căn phòng không có sự vuông vắn thì bạn nên lát những viên gạch hình vuông hoặc hình chữ nhật ở giữa phòng và các viên bị cắt dồn về phía góc phòng.

xac dinh vi tri dat gach dau tien

Đợi đủ thời gian đóng khô cho gạch men Đồng Tâm trước khi chính thức sử dụng

thoi gian doi gach op lat va xi mang kho

Sau khi lát xong khoảng 20-25 phút, bạn dùng xi măng trắng để tra mạch khi lớp vữa đã se lại. Xi măng trắng có khả năng chống thấm cao, hạn chế co rút và chống phai màu.

Lưu ý, hãy đảm bảo vữa gạch đủ khô mới chính thức di chuyển trên nền gạch. Có như vậy mặt sàn nhà bạn sẽ có được độ cứng hoàn mỹ, thời gian sử dụng bền bỉ lâu dài.

Với những chia sẻ trên đây, Hải Linh hi vọng bạn sẽ có một nền nhà, một không gian đẹp với gạch ốp lát Đồng Tâm. Hãy hệ thống  showroom Hải Linh - chuỗi Đại lý gạch Đồng Tâm chính hãng, giá tốt tại Hà Nội để tham khảo và lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất cho ngôi nhà của gia đình mình nhé.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây