3 cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ đơn giản giúp x 2 diện tích

07/01/2016
3 cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ khá đơn giản, dễ thực hiện giúp nhân 2 diện tích đồng thời khiến ngôi nhà thêm phần rộng rãi thông thoáng hơn mà lại tiết kiệm

Bên dưới là tổng hợp các cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ khá đơn giản, dễ ứng dụng giúp cho không gian hẹp thêm phần rộng rãi thông thoáng hơn. Đây cũng là một trong những cách khiến cho nhà có diện tích hạn chế trở nên ấn tượng hơn nhiều. Để được tư vấn thêm bởi chuyên gia hãy đến với Hải Linh.

>>Xem ngay: Những mẫu gạch Đồng Tâm cao cấp, được nhiều khách hàng ưa chuộng và sử dụng

3 cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ khoa học

Những cách này không chỉ khiến cho ngôi nhà nhỏ trở nên rộng rãi, thông thoáng mà còn giúp “ NHÂN 2” diện tích không gian.

1. Chọn màu sắc gạch lát nền nhà nhỏ

Những ngôi nhà nhỏ thường là nhà phố, chung cư mini có diện tích hạn chế. chính vì thế việc chọn lựa màu sắc cho gạch cũng vô cùng quan trọng. Đối với nhà nhỏ bạn nên sử dụng loại gạch có tông màu trung tính như gạch màu xanh, gạch màu xám, gạch màu nâu... Những mẫu gạch này thường làm dịu đi cảm giác bí bách ngột ngạt cho những căn hộ nhỏ.

1 chon gach lat nen cho nha nho 1

Đặc biệt gạch có tông màu trắng được chọn nhiều hơn cả vì gạch màu trắng thường có tính tương phản cao khiến cho ngôi nhà nhỏ thêm phần rộng rãi, thông thoáng hơn. Đây cũng là một trong những bí kíp của nhiều kiến trúc sư tài năng trong việc biến căn nhà chật hẹp trở nên thông thoáng, rộng rãi hơn đồng thời giúp cho căn hộ có thể ăn gian diện tích rất nhiều.

Ngoài ra, bạn có lựa chọn loại gạch có màu sắc theo phong thủy. Việc chọn gạch theo màu sắc phong thủy không chỉ khiến cho chủ nhà cảm thấy hứng ý và phấn khích hơn mà còn giúp đem lại nhiều tài lộc may mắn. Những màu phong thủy tương xứng như: người mệnh thủy nên chọn loại gạch có màu xanh nước biển, người mệnh mộc chọn loại gạch có màu xanh lá cây hay người mệnh thổ chọn loại gạch có màu nâu đất.....

Tuy nhiên, khi chọn màu sắc gạch cho nhà nhỏ cũng cần quan tâm đến tổng thể thiết kế của ngôi nhà. Chọn gạch có màu sắc tương đồng với nội thất trong căn hộ như cùng màu với bàn ghế, vách ngăn hay tủ trưng bày phòng khách. Tuyệt đối không chọn loại gạch có màu sắc tương phản với màu của nội thất vì điều này sẽ khiến cho căn nhà nhỏ trở nên ngột ngạt hơn rất nhiều.

2. Cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ cần lưu ý đến kích thước

Những ngôi nhà có diện tích nhỏ chỉ nên chọn loại gạch có kích thước từ trung bình đến nhỏ. Những kích thước phù hợp thường là gạch 40x40, gạch 30x30. Gạch kích thước nhỏ không chỉ giúp cho việc thi công trở nên dễ dàng hơn mà còn khiến cho ngôi nhà nhỏ trở nên đẹp hơn nhiều.

Những loại gạch có kích thước lớn như gạch cỡ 80x80, gạch 60x60 thường không phù hợp vì loại gạch này có khổ lớn sẽ gây khó khăn cho việc thi công. Không những thế gạch cỡ lớn còn khiến cho nhà nhỏ thêm phần xấu xí, có cảm giác chắp vá từ đó làm giảm đi tính thẩm mỹ của căn hộ.

3 cach chon gach lat nen cho nha nho hep


Trước khi thi công sàn gạch bạn cũng cần tiến hành đo đạc diện tích để chọn được loại gạch có kích thước phù hợp nhất. Tính toán kỹ lưỡng diện tích đang định thi công cần tối đa bao nhiêu hộp gạch để đưa ra số liệu chính xác phục vụ cho việc thi công. Nhưng không thể quên được chất lượng của gạch đang định mua để lát sàn, tìm đúng đơn vị thi công chất lượng phù hợp nhất.

3. Chọn gạch có hoa văn họa tiết phù hợp

Những nhà nhỏ chỉ phù hợp với gạch có hoa văn họa tiết đơn giản, không quá cầu kỳ. Nếu bạn chọn gạch hoa văn họa tiết cầu kỳ, phức tạp sẽ khiến cho người nhìn dễ bị rối mắt. Nếu không có điều kiện bạn cũng có thể chọn loại gạch trơn màu trắng, màu xám hoặc màu nâu đất. Tuyệt đối không sử dụng gạch có họa tiết cầu kỳ, rối mắt vì chúng sẽ góp phần không nhỏ trong việc khiến ngôi nhà nhỏ trở nên bí bách hơn.

Khi chọn gạch cho nhà nhỏ cũng cần phải chọn gạch theo từng khu vực. Đối với phòng khách hay các không gian rộng lớn thì việc chọn gạch có họa tiết sinh động, ấn tượng nói chung loại gạch có họa tiết rực rỡ, công phu và sự tinh tế thể hiện không gian đẹp của ngôi nhà.

Chỉ cần xen giữa sàn hoặc ở một khu vực trung tâm là bạn đã thành công trong việc trang trí cũng như tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống của mình rồi. Những mẫu gạch họa tiết cầu kỳ, màu sắc sinh động có thể được sử dụng làm điểm nhấn cho ngôi nhà thêm tính thẩm mỹ.

Những khu vực có diện tích nhỏ hẹp như phòng ngủ, phòng vệ sinh bạn có thể chọn loại gạch có họa tiết đơn giản, bề mặt trơn nhẵn nhưng phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian cũng như đem đến cho gia chủ cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn nhiều.

>>Xem ngay: các loại gạch ốp lát Đồng Tâm đẹp, chất lượng mà giá rẻ

3 cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ khá đơn giản, dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được sẽ giúp cho căn hộ nhỏ thêm phần thông thoáng hơn nhiều. Bạn cũng có thể ứng dụng những cách này hoặc thuê đơn vị thi công ốp lát sàn gạch uy tín chuyên nghiệp. Hải Linh là đơn vị cung cấp gạch đồng tâm cao cấp, chất lượng với giá rẻ nhất khu vực phía bắc.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây