5 bước tự ốp gạch Đồng Tâm dễ dàng và đẹp mắt ai cũng làm được

21/05/2017
Trong giai đoạn thi công gạch Đồng Tâm hoàn thiện nhà ở, đa số các gia đình để chọn giải pháp thuê thợ. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn tự mình ốp tường với 5 bước đơn giản dưới đây.

Hiện nay để thi công gạch ốp lát Đồng Tâm, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 vật liệu kết dính là vữa xi măng hoặc keo dán gạch. Việc tự mình thay thế phần tường đã cũ bằng những mẫu gạch đẹp mắt, chất lượng sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí dành cho việc thuê thợ. Đại lý gạch Đồng Tâm Hải Linh sẽ chia sẻ đến bạn 5 bước tự mình ốp gạch Đồng Tâm vô cùng dễ dàng và đảm bảo tính thẩm mỹ nhất ngay sau đây.

1. Chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ cần thiết

+ Nguyên vật liệu: Lựa chọn gạch ốp Đồng Tâm đảm bảo chất lượng, đúng quy cách, còn nguyên vẹn, không bị nứt nẻ. Vật liệu kết dính là xi măng hoặc keo dán gạch.

+ Dụng cụ: thước, máy cắt gạch, bay, xô chứa vữa, dây căn, giẻ sạch.

 2. Căn chỉnh lề tường ốp gạch

Gạch ốp Đồng Tâm sẽ có sự ngay ngắn, thẳng hàng và đẹp mắt hơn nhờ việc căn chỉnh lề tường ốp gạch trước. Bạn hãy dùng một thanh gỗ đặt ngang mép dưới của gạch, sử dụng bút chì để đánh dấu các đường mạch đảm bảo sự cân đối nhất. Khi đánh dấu, việc căn chỉnh trước này cũng sẽ giúp bạn có thể ước lượng được số viên gạch cần sử dụng.

5 buoc tu op lat gach dong tam de dang va dep mat

Căn chỉnh lề tường sẽ tạo tính thẩm mỹ tối đa cho khu vực ốp

3. Trét vữa xi măng hoặc keo dán gạch lên bề mặt cần ốp trước

Đối với phương pháp thi công ốp lát trước đây, người ta thường sử dụng loại hồ vữa xi măng để làm vật liệu kết dính gạch và tường. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, keo dán gạch là vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng. Khi sử dụng keo dán gạch, bạn hãy dùng bay răng cưa trét một lớp keo lên khoảng tường có diện tích chừng 1m2. Tiếp theo là nhanh chóng đặt gạch ốp đồng tâm lên trên và căn chỉnh cho thẳng hàng hoặc theo hình dạng bạn mong muốn.

4. Tiến hành ốp gạch

Dùng ke mạch để định vị khoảng cách giữa 2 viên gạch ốp gần nhau với độ dày từ 1 – 1,5mm sẽ giúp bức tường mang vẻ đẹp hoàn hảo hơn. Sau đó, dựa vào ke mạch này mà bạn tiến hành ốp từ viên này đến viên khác lần lượt một cách đều đặn, cân đối và bằng phẳng. Cần điều chỉnh lại theo ke mạch khi phát hiện sai lệch và ốp cho đến khi cả bức tường kín hết.

5 buoc tu op lat gach dong tam de dang va dep mat 1

Tự ốp tường đúng quy trình mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ nhất cho bức tường

5. Lau chùi và hoàn thiện bề mặt tường ốp

Khi khi hoàn thành xong quá trình ốp tường, bạn cần tiến hành lau chùi vết keo hoặc xi măng còn dính trên bề mặt gạch để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như dễ vệ sinh hơn.

Liên hệ đại lý gạch Đồng Tâm Hải Linh số 532 Đường Láng - Đống Đa, Hà Nội qua số hotline 0983 55 44 88 để được tư vấn chi tiết cách chọn gạch ốp tường và thi công sao cho đúng quy trình. Tại Showroom Hải Linh hiện nay bày bán đủ các mẫu gạch ốp Đồng Tâm được ưa chuộng nhất như gạch Đồng Tâm 30x60, gạch Đồng Tâm 25x40,…

Tham khảo thêm các mẫu gạch ốp lát Đồng Tâm tại: https://gachdongtam.vn/san-pham.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây